+
Aa
-
like
comment

Nga thừa nhận lính nghĩa vụ tham chiến ở Ukraine bị bắt làm tù binh

10/03/2022 06:05

Một số lính nghĩa vụ thuộc biên chế của các đơn vị hậu cần đã bị Ukraine bắt làm tù binh kể từ khi cuộc giao tranh bắt đầu vào ngày 24/2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

NÓNG: BQP Nga thừa nhận lính nghĩa vụ tham chiến ở Ukraine, nhiều người bị bắt làm tù binh - Ảnh 1.
Một chiếc xe bọc thép của Nga ở gần biên giới Ukraine. Ảnh: Sputnik

Hãng thông tấn RT đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư đã chính thức lên tiếng thừa nhận một số lính nghĩa vụ của Quân đội nước này đã tham gia vào cuộc xung đột với Ukraine.

“Thật không may, chúng tôi đã phát hiện ra một số sự thật về sự hiện diện của lính nghĩa vụ trong các đơn vị của Lực lượng vũ trang Nga tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt trên lãnh thổ Ukraine”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin từng phủ nhận việc các lính nghĩa vụ được điều động tới tham chiến ở Ukraine, đồng thời khẳng định chỉ có quân nhân và sĩ quan chuyên nghiệp mới được cử đến đây.

NÓNG: BQP Nga thừa nhận lính nghĩa vụ tham chiến ở Ukraine, nhiều người bị bắt làm tù binh

Dẫn lời ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga, hãng tin RIA nói rằng ông Putin đã ra lệnh cho các công tố viên quân sự điều tra và “trừng phạt” các quan chức chịu trách nhiệm về việc không tuân theo chỉ thị khi đưa lính nghĩa vụ tham gia chiến dịch.

Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov, hiện nay gần như tất cả lính nghĩa vụ đã được rút khỏi Ukraine và Quân đội Nga hiện đang điều tra xem họ đã tham gia chiến dịch như thế nào ở những ngày đầu để đảm bảo rằng điều đó sẽ không xảy ra nữa.

Ông Konashenkov cũng thừa nhận một số lính nghĩa vụ đã bị thương vong trong cuộc xung đột và với một số binh sĩ bị Quân đội Ukraine bắt giữ làm tù binh.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã ra lệnh thực hiện “một chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine, đồng thời cảnh báo các nước khác rằng bất kỳ nỗ lực nào can thiệp vào hành động quân sự của Nga sẽ dẫn đến “những hậu quả mà họ chưa từng thấy”.

Tuy nhiên, chiến dịch này được xem là một cái kết đầy tai họa sau nhiều nỗ lực ngoại giao không có kết quả của các nhà lãnh đạo phương Tây nhằm ngăn chặn chiến tranh trước những yêu cầu của Nga về việc dàn xếp lại trật tự an ninh thời hậu Chiến tranh Lạnh ở châu Âu.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều