+
Aa
-
like
comment

Nga tập trận tấn công chiến hạm Mỹ ở Biển Đen

26/12/2019 18:43

Các Lực lượng Vũ trang Nga vừa tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở Biển Đen, trong đó có mô phỏng một cuộc tấn công vào khu trục hạm Ross của Mỹ, báo cáo Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine, trích dẫn dữ liệu tình báo cho biết.

nga tap tran tan cong chien ham my o bien den hinh anh 1

Theo đó, trong cuộc tập trận quân sự, một cặp máy bay ném bom Su-24M, được máy bay chiến đấu yểm trợ, đã tiến hành “một cuộc tấn công tên lửa vào mục tiêu trên mặt nước”, chính là tàu khu trục tên lửa USS Ross – đang đi đến cảng Odessa.

“Vào ngày 23/12, một cặp máy bay ném bom Su-24M, được hỗ trợ bởi các máy bay chiến đấu Su-27, Su-30 của Lực lượng Không quân Nga đã mô phỏng một cuộc tấn công tên lửa vào các mục tiêu trên mặt biển ở khu vực Biển Đen. Theo dữ liệu tình báo, mục tiêu của chúng là tàu khu trục tên lửa USS Ross của Mỹ, đang hướng tới cảng Odessa. Các máy bay Nga đã thực hành diễn tập không kích bằng tên lửa hành trình trước khi trở về căn cứ “, tuyên bố của Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết.

Ngoài ra, Ukraine cũng cáo buộc Nga thường xuyên khoe “cơ bắp”, đồng thời “tư nhân hóa” vùng biển thuộc Biển Đen và Biển Azov, để tiến hành các cuộc tập trận quân sự hàng tháng, gây trở ngại cho các tàu thương mại ở cả hai vùng biển, đặc biệt là tại Eo biển Kerch.

Minh Nhật/DV

Bài mới
Đọc nhiều