+
Aa
-
like
comment

Nga tấn công chính xác vào Cơ quan An ninh quan trọng ở Kiev

02/03/2022 16:13

Nga thông báo đã nhắm vũ khí, tấn công chính xác vào Cơ quan An ninh Ukraine và một cơ sở quân sự về tác chiến thông tin ở Kiev, khi chiến sự của Moscow tại nước láng giềng bước sang ngày thứ 7.

Nga nhắm vũ khí chính xác vào Cơ quan An ninh Ukraine ở Kiev - 1
Xác xe quân sự cháy đen nằm trên đường phố thị trấn Bucha, vùng Kiev, Ukraine hôm 1/3.

Tass đưa tin, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 2/3 thông báo, lực lượng vũ trang nước này đã tấn công các mục tiêu tại Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) và một cơ sở về tác chiến thông tin ở Kiev.

“Để ngăn cuộc chiến thông tin chống tại Nga, vũ khí chính xác cao đã nhắm vào các mục tiêu công nghệ của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), và Trung tâm Tác chiến Thông tin và Tâm lý chiến số 72 ở Kiev”, ông Konashenkov thông báo.

Theo phát ngôn viên của Nga, phòng điều khiển của tháp truyền hình Kiev cũng bị vô hiệu hóa. “Không có tòa nhà dân sự nào bị hư hại sau nhiệm vụ”, ông nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã cảnh báo trước về các nhiệm vụ này, kêu gọi công dân Ukraine ở gần các khu vực chiến sự di tản để tránh thương vong.

Tháp truyền hình Kiev trúng không kích, Nga tiến vào thành phố nam Ukraine - 1
Tháp truyền hình tại thủ đô Kiev của Ukraine đã bị không kích ngay sau khi Nga cảnh báo người dân rời đi trong thời gian sớm nhất.

Theo hãng tin Guardian, giới chức Ukraine cáo buộc lực lượng quân sự Nga đã tấn công tháp truyền hình ở thủ đô Kiev và gây gián đoạn tín hiệu. Ukraine cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng và 5 người bị thương sau vụ việc.

“Tính đến 6 giờ chiều (1/3), 5 người thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ pháo kích vào tháp truyền hình Kiev ở Shevchenkivskyi. Các hoạt động vẫn tiếp tục”, Bộ Nội vụ Ukraine thông báo.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên từ khu vực xung quanh tháp truyền hình. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cảnh báo vụ tấn công làm dấy lên lo ngại rằng, Nga có thể đang nhắm mục tiêu tới cơ sở hạ tầng thông tin của Kiev.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết cuộc tấn công nhằm vào tháp truyền hình được thực hiện để “đối phương có thể phát tán thông tin sai lệch” nhằm “gây mất ổn định tình hình”. Vụ việc diễn ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cảnh báo Nga có thể sắp triển khai chiến dịch thông tin tại Ukraine.

Cảnh tan hoang sau vụ pháo kích tại quảng trường trung tâm Kharkov, Ukraine ngày 1/3

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hôm 24/2, Nga đã cho biết chỉ dùng vũ khí chính xác để tấn công vào các cơ sở của quân đội Kiev và không nhằm vào dân thường. Nga cũng nhiều lần thông báo mở đường di tản cho người dân khỏi các khu vực xảy ra chiến sự căng thẳng để làm giảm thiệt hại về người.

Mục đích của Nga là nhằm phi quân sự hóa Ukraine. Hiện thời, chiến dịch đã bước sang tới ngày thứ 7. Theo ông Konashenkov, Nga đã phá hủy 1.502 mục tiêu quân sự của Ukraine, gồm 51 trung tâm chỉ huy và liên lạc của các lực lượng vũ trang Ukraine, 38 hệ thống tên lửa đất đối không S-300, Buk M-1 và Osa và 51 trạm radar.

Ngoài ra, Nga tuyên bố đã loại khỏi vòng chiến đấu 47 máy bay ở mặt đất và 11 máy bay trên trời, 472 xe tăng và các phương tiện bọc thép, 62 hệ thống rocket phóng loạt, 206 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 336 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt và 46 phương tiện bay không người lái của Ukraine.

Tùng Anh

Bài mới
Đọc nhiều