+
Aa
-
like
comment

Nga phát hiện các biến chủng của nCoV

17/11/2020 20:24

Giới chức Nga cho biết các biến chủng nCoV đang xuất hiện ở Siberia, khi nước này ghi nhận số ca tử vong mới kỷ lục.

“Chúng tôi nhận thấy những thay đổi nhất định tại vùng Siberia, dẫn đến nhận định rằng khu vực này đang có sự hình thành những biến chủng virus đặc trưng riêng”, Anna Popova, giám đốc Cơ quan Giám sát Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Nhân quyền Liên bang Nga (Rospotrebnadzor), hôm nay cho biết.

Bà Popova không cung cấp thông tin chi tiết về đánh giá đối với mức độ lây lan hoặc đe dọa tính mạng của các biến chủng, nhưng cho hay nó sẽ khiến nCov trở nên nguy hiểm hơn.

Các nhân viên y tế đưa bệnh nhân vào một bệnh viện ở Kommunarka, ngoại ô Moskva, hôm 16/11. Ảnh: AFP.
Các nhân viên y tế đưa bệnh nhân vào một bệnh viện ở Kommunarka, ngoại ô Moskva, hôm 16/11. Ảnh: AFP.

Theo một nghiên cứu hồi tháng 9 ở Mỹ, có rất ít bằng chứng về việc các biến chủng khiến nCoV gây chết chóc hơn, đồng thời kết luận mức độ nghiêm trọng của Covid-19 phụ thuộc chặt chẽ vào tình trạng bệnh lý nền và yếu tố di truyền của bệnh nhân.

Rinat Maksyutov, tổng giám đốc Viện virus học Vector của Nga, nhấn mạnh các biến chủng không thể ảnh hưởng đến hiệu quả của vaccine Covid-19. Cơ sở nghiên cứu này là nơi phát triển vaccine Covid-19 thứ hai được Nga cấp phép, có tên EpiVacCorona, đã bắt đầu thử nghiệm Giai đoạn ba từ hôm 16/11 và dự kiến kéo dài 6 tháng.

Nga, vùng dịch lớn thứ 5 thế giới, hôm nay ghi nhận thêm 22.410 ca nhiễm nCoV và kỷ lục 442 người chết trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 1.971.013 và 33.931.

Tại thủ đô Moskva, Thị trưởng Sergei Sobyanin đã kéo dài thời gian học từ xa đối với học sinh từ lớp 6 đến lớp 11 thêm hai tuần, đến ngày 6/12. Ông cho biết biện pháp này đã chứng minh hiệu quả trong việc ngăn nCoV lây lan từ người trẻ sang những người thân cao tuổi.

Ánh Ngọc/VE

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều