+
Aa
-
like
comment

Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm “xóa bỏ Ukraine khỏi Chủ nghĩa Phát xít”

24/02/2022 20:22

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, việc Quân đội Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine là nhằm “xóa sổ đất nước này khỏi tư tưởng của Phát xít Đức”.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm thứ Năm cho biết, việc Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine là nhằm “xóa bỏ Ukraine khỏi Chủ nghĩa Phát xít”

Ông Peskov nói với các phóng viên: “Điều lý tưởng nhất là cần phải giải phóng Ukraine, xóa sổ nước này khỏi Chủ nghĩa Phát xít, cũng như những con người và hệ tư tưởng ủng hộ Đức Quốc xã”.

Phát ngôn viên Peskov không nói chi tiết về việc liệu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có được coi là một người “thân Đức Quốc xã” hay không mà chỉ nói rằng “tôi sẽ từ chối bất kỳ giải thích nào khác về vấn đề này”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong bài diễn văn quốc gia thông báo về một “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở vùng Donbass, ngày 24 tháng 2 năm 2022. Ảnh: RIA Novosti

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nói rằng các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt – cả phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine – đã được Tổng thống Vladimir Putin giải thích trong bài phát biểu trên truyền hình đầu ngày hôm nay.

“Trên thực tế, cả hai mục tiêu này đều gây ra mối đe dọa cho nhà nước và người dân của chúng tôi”, ông Peskov nhấn mạnh.

Khi được hỏi về việc liệu chiến dịch có giới hạn ở biên giới của hai nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) tự xưng hay không, ông Peskov nói rằng “câu hỏi nên được chuyển cho Quân đội Nga”.

Theo ông Peskov, thời gian của chiến dịch đặc biệt sẽ phụ thuộc vào tính hiệu quả, hiệu lực của nó và sẽ do Tổng thống Nga quyết định.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều