+
Aa
-
like
comment

Nga phân phối lô vắc xin Covid-19 đầu tiên ra toàn quốc

13/09/2020 09:04

Nga đã phân phối lô vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V đầu tiên cho toàn bộ 85 vùng trên cả nước.

Vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga /// Bộ Y tế Nga
Vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko ngày 12.9 cho biết lô vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V đầu tiên do nước này phát triển và sản xuất đã được gửi đi các vùng trên cả nước và dự kiến hoàn tất trong ngày 14.9.

Đài RT dẫn lời ông Murashko giải thích đây là cách để chính quyền kiểm tra chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo hệ thống vận chuyển hoạt động trơn tru.

Ngoài việc kiểm tra tính an toàn và hiệu quả của vắc xin, vấn đề hậu cần, phân phối cũng được xem là ưu tiên.

Anh, Pháp có số ca nhiễm Covid-19 mới kỉ lục, Nga bắt đầu sản xuất vắc xin Sputnik V

Vắc xin Sputnik V được Nga cấp phép từ tháng 8 dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng. Hiện 40.000 người Moscow đang tham gia thử nghiệm, trong đó 30.000 người được tiêm vắc xin và 10.000 người tiêm giả dược.

Bộ trưởng Murashko cho hay Bộ Y tế Nga đã phát triển ứng dụng di động cho phép người thử nghiệm vắc xin báo cáo tình trạng trong suốt quá trình.

Cũng trong ngày 12.9, hãng dược AstraZeneca (Anh/Thụy Điển) thông báo đã khôi phục tiến trình thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 tại Anh, theo đài NPR. AstraZeneca cho ngừng toàn bộ thử nghiệm ở các nước hồi cuối tuần trước do một người tham gia thử nghiệm ở Anh gặp triệu chứng nặng.

AstraZeneca cho biết ủy ban độc lập đã hoàn tất cuộc điều tra và Cơ quan quản lý sản phẩm y tế Anh xác nhận đủ an toàn để khôi phục thử nghiệm. AstraZeneca không công bố kết quả điều tra và chỉ có thể công bố thông tin liên quan cho những người tham gia thử nghiệm và cơ quan điều tra.

Thành Nhân/RT

Bài mới
Đọc nhiều