+
Aa
-
like
comment

Nga nổ súng vào tàu đánh cá Triều Tiên, bắt 21 thuyền viên

02/10/2019 16:30

Hãng Thông tấn – Phát thanh Sputnik vừa đưa tin, lực lượng cảnh sát biển Nga đã bắt giữ 4 tàu cùng với 64 công dân Triều Tiên với cáo buộc xâm phạm vùng lãnh hải ở Viễn Đông.

Nga bắt giữ 4 tàu cùng 64 ngư dân Triều Tiên
Nga bắt giữ 4 tàu cùng 64 ngư dân Triều Tiên

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày hôm nay (2/10) cho biết, 5 thuyền viên đánh cá trộm đã bị thương sau khi lực lượng Biên phòng Nga nổ súng vào một trong các tàu vi phạm của Triều Tiên ở vùng Viễn Đông.

“Ngày 1-2/10, Cục biên phòng FSB ở Primorsky Krai đã ngăn chặn các hoạt động xâm phạm của 64 công dân Triều Tiên trên 4 tàu đánh cá ở vùng đặc quyền kinh tế của Nga tại biển Nhật Bản”, FSB cho biết trong một thông báo.

Biên phòng Nga đã nổ súng vào một trong số những chiếc tàu nêu trên do các công dân Triều Tiên đã không chấp hành lệnh bắt giữ. Vụ đụng độ diễn ra khiến 5 người Triều Tiên bị thương.

“Thủ thủy đoàn Triều Tiên gồm có 21 người đã được sơ tán. 5 người vi phạm bị thương cũng đã nhận được các trợ giúp y tế cần thiết”, FSB cho biết.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt sự vụ xảy ra trong khu vực thời gian gần đây với tổng cộng 64 ngư dân trên 4 tàu đánh bắt cá trộm của Triều Tiên bị bắt giữ.

Trước đó, vào giữa tháng 9/2019, ngư dân Triều Tiên đã bị phát hiện đánh cá trộm trong vùng đặc quyền kinh tế của Nga nhưng kiên quyết chống trả khi bị bắt giữ.

Vụ đụng độ với những ngư dân có vũ trang khiến bốn lính biên phòng Nga bị thương và một trong những ngư dân Triều Tiên thiệt mạng.

Tuần trước, lực lượng biên phòng Nga cũng đã giam giữ 2 tàu cùng một số xuống máy Triều Tiên vi phạm vùng đặc quyền kinh tế của Moscow.

Anh Tú /Soha News

Bài mới
Đọc nhiều