+
Aa
-
like
comment

Nga: máy bay chiến đấu của Ukraine đều đã bị phá hủy gần hết

07/03/2022 07:24

Moscow khẳng định họ chỉ tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự trong suốt “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm “phi quân sự hóa” Ukraine.

Trong tuyên bố đưa ra hôm Chủ Nhật, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng vũ trang của nước này đã vô hiệu hóa một sân bay của Không quân Ukraine ở thành phố phía Tây Vinnitsa bằng một cuộc tấn công chính xác tầm xa.

Đồng thời, Moscow một lần nữa khẳng định họ chỉ tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine trong suốt “chiến dịch quân sự đặc biệt” đang diễn nhằm mục đích “phi quân sự hóa” Ukraine.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cũng cho biết máy bay chiến đấu và các hệ thống phòng không của Nga đã bắn rơi 3 chiến đấu cơ Su-27 và 3 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Tính tổng cộng, Không quân Ukraine đã mất tất cả 11 máy bay chiến đấu và trực thăng quân sự trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật cuối tuần qua.

“Hầu hết tất cả các máy bay có thể sẵn sàng chiến đấu của Kiev đều đã bị phá hủy”, Thiếu tướng Konashenkov tuyên bố, và nói thêm rằng Moscow “có dữ liệu đáng tin cậy” cho thấy Ukraine đã chuyển một số máy bay quân sự của mình sang các nước khác, trong đó có Romania.

Tướng Konashenkov cảnh báo, bất kỳ hành vi sử dụng cơ sở hạ tầng của các quốc gia nước ngoài nào trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nga “có thể được coi là sự tham gia của các quốc gia này vào cuộc xung đột quân sự” giữa Nga và Ukraine.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều