+
Aa
-
like
comment

Nga lên tiếng vụ Ukraine tuyên bố bắn rơi máy bay

Phạm Hùng - 24/02/2022 13:57

Ngay sau khi, Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố bắn hạ 5 máy bay và một trực thăng quân sự Nga trên vùng trời vùng ly khai Lugansk thì  Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Còi báo động vang khắp thủ đô Kiev.

Theo thông báo được đăng trên Twitter của Bộ Quốc phòng Ukraine, phòng không nước này đã “bắn hạ 5 máy bay và một trực thăng của kẻ thù trong hôm nay”, và tuyên bố đây là “sự phản kháng xứng đáng dành cho các lực lượng vũ trang của Nga”.

“Đối phương đã bị tổn thất. Hãy giữ bình tĩnh” – tuyên bố này kêu gọi.

Trong dòng tweet được đăng tải trước đó chỉ vài phút, Bộ Quốc phòng Ukraine đã xác nhận chiếc máy bay đầu tiên của đối phương bị bắn rơi có thể là máy bay Su-24

Dòng thông báo trên Twitter.

Trang Companion dẫn lời trợ lý của Tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovich cho biết quân đội nước này đã bắn rơi hai máy bay của Nga, tuy nhiên con số này chưa được xác nhận.

Reuters cũng đã trích dẫn thông báo tương tự của Bộ Quốc phòng Ukraine.

Trái với những thông báo trên, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ việc máy bay quân sự của nước này bị bắn hạ. Cập nhật mới khẳng định rằng phòng không Ukraine đã bị “vô hiệu hóa”:

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định không có chuyện quân đội nước này không kích các thành phố của Ukraine, mà thay vào đó là sử dụng vũ khí chính xác cao để vô hiệu hóa cơ sở hạ tầng quân sự và lực lượng không quân Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định không có mối đe dọa nào đối với dân thường.

Moskva đã khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào rạng sáng nay, với tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng mục tiêu của chiến dịch này là nhằm phi quân sự hóa Ukraine.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều