+
Aa
-
like
comment

Nga: Hệ thống tên lửa Hermes có thể thổi bay các loại xe tăng của phương Tây

28/08/2020 11:17

Tại hội thao quân sự Army Games 2020, đại diện Nga khẳng định hệ thống tên lửa Hermes có thể tiêu diệt gần như 100% các loại xe tăng phương Tây.

Đại diện Nga khẳng định hệ thống tên lửa Hermes có thể tiêu diệt gần như 100% các loại xe tăng hiện nay của phương Tây. Ảnh: TASS

Hệ thống tên lửa Hermes do Cục Thiết kế Kỹ thuật Shipunov (thuộc Công ty chế tạo các Hệ thống tấn công Chính xác của Tập đoàn Nhà nước Rostec của Nga) nghiên cứu và phát triển.

Xuất hiện tại hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020, đại diện của Shipunov khẳng định rằng xác suất phá hủy của hệ thống tên lửa Hermes là từ 98 đến 99%.

“Theo kết quả thu được sau các thử nghiệm tiêu diệt nhiều loại mục tiêu khác nhau của Hermes, cho thấy chỉ cần một tên lửa của hệ thống là đủ để tiêu diệt bất kỳ loại xe tăng phương Tây nào hiện có.”

Ngay cả khi khai hỏa ở tầm bắn tối đa là 100 km, do tên lửa của hệ thống Hermes di chuyển với tốc độ gấp 4 lần tốc độ âm thanh nên chỉ lệch mục tiêu vào khoảng 50 cm.

Hệ thống tên lửa Hermes được thiết kế dạng module chiến đấu có thể dễ dàng lắp đặt trên các khung gầm xe cơ giới, bao gồm cả xe bọc thép với các ống phóng có thể khai hỏa 6 tên lửa cùng lúc.

Không chỉ có khả năng tiêu diệt tăng-thiết giáp, Hệ thống Hermes với tên lửa mang đầu đạn phân mảnh liều nổ cao tương tương 20 kg thuốc nổ TNT tỏ ra khá hiệu quả trong việc tiêu diệt xe cơ giới, xe chỉ huy, các trung tâm liên lạc và kho quân sự của đối phương.

Hệ thống Hermes cũng được bổ sung một số máy bay không người lái (UAV) trinh sát giúp phát hiện và chỉ thị chính xác mục tiêu cần tiêu diệt.

Báo Thời đại

Bài mới
Đọc nhiều