+
Aa
-
like
comment

Nga giáng đòn sấm sét vào Israel: Putin là thế – Chiếu tướng, hết cờ!

18/08/2021 11:37

Một số tin tức đáng chú ý có trong ngày 25/8: Cựu chủ tịch Hà Nội ra tòa trong vụ án thứ 4; Bảo mẫu lĩnh án chung thân vì đánh tử vong bé 17 tháng; Xem xét lại việc dùng IELTS thay điểm thi….

Bị cáo Nguyễn Đức Chung tại phiên toà xét xử.

– Cựu chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung ra tòa trong vụ án thứ 4: Hôm nay (25.8), TAND Hà Nội xét xử 15 bị cáo trong vụ án sai phạm liên quan đến trồng cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có ông Nguyễn Đức Chung – cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đây là vụ án thứ 4 ông Nguyễn Đức Chung bị xử lý. Cựu chủ tịch Hà Nội đang thi hành tổng cộng 12 năm tù tại 3 vụ án: chiếm đoạt tài liệu mật liên quan vụ án Nhật Cường, mua sắm chế phẩm Redoxy-3C và can thiệp đấu thầu tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội với cáo buộc hưởng lợi 3,8 tỷ đồng khi lợi dụng chức Chủ tịch thành phố giúp người quen trục lợi số tiền “đặc biệt lớn” khi trồng cây xanh cho thủ đô.

– Truy tìm thuốc giả ở chợ dược phẩm Hà Nội: Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế đã yêu cầu các cơ quan chức năng tại Hà Nội tiến hành điều tra về trường hợp thuốc kháng sinh Cefixime 200 giả mạo xuất hiện tại Trung tâm bán buôn thuốc Hapulico.

– Đồng Nai bàn giao 5.000 ha mặt bằng xây sân bay Long Thành: Sáng 25/8, UBND tỉnh Đồng Nai ký kết bàn giao 5.000 ha mặt bằng sạch cho Tổng công ty cảng hàng không (ACV) xây dựng sân bay Long Thành. Trong đó, giai đoạn 1 đã bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư.

Hai bảo mẫu nghe tòa tuyên án.

– Bảo mẫu lĩnh án chung thân vì đánh tử vong bé 17 tháng: Vào sáng ngày 25/8, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tiến hành mở phiên xử cho Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi), cả hai cùng đến từ thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, về tội danh giết người. Họ bị đưa ra tòa sau khi có liên quan đến cái chết của một bé trai vào cuối tháng 2, lúc đó nạn nhân mới chỉ 17 tháng tuổi.

Sau một buổi tòa kéo dài nửa ngày, tòa án sơ thẩm đã ra phán quyết, kết án Nguyễn Thị An tử hình và Nguyễn Thị Lành 20 năm tù giam. Trong mặt dân sự, tòa án đã chấp nhận thỏa thuận bồi thường 500 triệu đồng cho gia đình của nạn nhân.

– Bé 8 tuổi bị hàng xóm trói cột điện, đánh: Chiều nay, Công an quận 12 đã tạm giữ Lê Thị Diễm Trang, 35 tuổi, để tiến hành điều tra về hành vi hành hạ một bé trai 8 tuổi. Bé trai này được bố gửi cho người phụ nữ hàng xóm chăm sóc và dạy học, tuy nhiên, bị bà này lột quần áo, trói cột điện và bạo hành.

– Cố băng qua đường sắt lúc tàu hỏa tới, 2 cô gái thương vong: Đoàn tàu khách SE8 đã tông trúng 2 người đi xe máy khi họ băng qua lối đi tự mở tại Văn Điển (Hà Nội). Một nạn nhân được xác định đã tử vong.

– Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét lại việc dùng IELTS thay điểm thi: Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ xem xét, đánh giá lại việc sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để thay thế điểm thi. Để công tác này được thực hiện hiệu quả, cần các Sở GD&ĐT địa phương phải chủ động và lưu ý hơn trong việc giám sát, tổ chức thi.

Tuệ Ngô

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều