+
Aa
-
like
comment

Nga đã sẵn sàng nhưng Tổng thống Ukraine bác khả năng đàm phán

27/02/2022 18:36

Ngay sau khi người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Nga đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán ở Belarus, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã phản bác tuyên bố này.

Trong một bài phát biểu vào sáng 27/2, Tổng thống Zelenskiy cho biết ông vẫn để ngỏ các cuộc đàm phán ở các địa điểm khác – những nơi không thể hiện sự hung hăng đối với Ukraine.

Ngay sau khi người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Nga đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán ở Belarus, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã phản bác tuyên bố này. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Ukraine nói thêm rằng các cuộc đàm phán tại Minsk (thủ đô của Belarus) đã có thể diễn ra nếu Nga không tấn công Ukraine từ lãnh thổ Belarus, theo Guardian.

Cố vấn tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak cũng đưa ra phản hồi tương tự. Ông cho biết phái đoàn Nga đã đến Gomel, một thành phố ở đông nam Belarus, nhưng điều đó là vô nghĩa.

Ông nhắc lại rằng quan điểm của Tổng thống Zelenskiy vẫn như cũ – chỉ có các cuộc đàm phán thực sự, không có tối hậu thư.

Tổng thống Putin đã có bài phát biểu vào sáng 27/2. Ảnh: Reuters.

Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng phái đoàn Nga đã đến Belarus để hội đàm và “đang đợi người Ukraine”.

Ukraine đã bước vào ngày thứ 4 chống lại cuộc tấn công của Nga. Các quan chức tình báo Mỹ đánh giá Nga vấp phải sự chống trả quyết liệt hơn từ phía Ukraine so với tính toán ban đầu. Nga chưa kiểm soát hoàn toàn được thành phố nào nhưng vẫn đang áp sát thủ đô Kyiv trong khi đặc nhiệm Nga đã tiến vào Kharkiv.

Quân đội Ukraine cho biết đã triệt hạ một tên lửa hành trình nhằm vào thủ đô Kyiv được phóng từ một máy bay Tu-22 của Belarus vào sáng 27/2.

“Lực lượng không quân thuộc lực lượng vũ trang Ukraine cách đây ít phút đã bắn hạ một tên lửa hành trình được phóng bởi một máy bay Tu-22 từ lãnh thổ của Belarus vào thủ đô Ukraine”, Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi cho biết trong một tuyên bố vào khoảng 9h (giờ địa phương).

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều