+
Aa
-
like
comment

Nga công bố video trực thăng phá hủy xe bọc thép của Ukraine

05/03/2022 20:05

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay 5/3 công bố video cho thấy các trực thăng tấn công Ka-52 của quân đội nước này phá hủy một xe bọc thép của Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra ở Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phi hành đoàn của hai trực thăng Ka-52 đã phá hủy xe quân sự Ukraine bằng các tên lửa chống tăng dẫn đường.

Ảnh chụp từ clip

Đoạn video dài 38 giây mở đầu với hình ảnh hai trực thăng của Nga bay ở tầm thấp, sau đó là bên trong buồng lái của một trực thăng. Không lâu sau, một trực thăng Ka-52 được nhìn thấy phóng tên lửa dẫn đường nhằm vào mục tiêu và bay đi.

Trực thăng tấn công Ka-52 “Alligator” (Cá sấu) được sản xuất tại nhà máy Progress thuộc tập đoàn trực thăng nằm ở vùng Viễn Đông Nga. Ka-52 là loại trực thăng tấn công hoạt động trong mọi thời tiết, cả ban ngày lẫn ban đêm, có khả năng tấn công và tiêu diệt các loại mục tiêu mặt đất (bọc thép lẫn không bọc thép), máy bay (bay tốc độ chậm), tiêu diệt sinh lực đối phương ở tiền tuyến lẫn ở nơi đóng quân của các đơn vị dự bị, thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, định vị mục tiêu, hỗ trợ cho các đơn vị mặt đất và phối hợp hoạt động của các trực thăng quân sự khác.

Đoạn video được công bố cùng ngày khi người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, lực lượng của nước này đã tấn công và phá hủy hơn 2.000 mục tiêu hạ tầng quân sự của Ukraine kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu ngày 24/2.

“Tổng cộng 2.037 mục tiêu hạ tầng quân sự Ukraine đã bị bắn trúng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Các mục tiêu này bao gồm 71 trạm chỉ huy, kiểm soát và liên lạc của lực lượng vũ trang Ukraine, 98 hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk M-1 và Osa, cùng 61 trạm radar”, ông Konashenkov cho hay.

Ông cho biết thêm, lực lượng Nga đã “phá hủy 66 máy bay dưới đất và 16 máy bay khác trên không, 708 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 74 bệ phóng tên lửa, 261 vũ khí pháo và súng cối, 505 xe quân sự đặc biệt và 56 máy bay không người lái”.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine mở màn hôm 24/2. Quân đội Nga đã thực hiện các đợt tấn công liên tiếp vào các thành phố chiến lược của Ukraine, trong đó giành quyền kiểm soát thành phố Kherson ở miền Nam trong tuần này.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay đã tuyên bố lệnh ngừng bắn kéo dài 5 giờ đồng hồ từ 12h-17h theo giờ Moscow nhằm lập hành lang nhân đạo cho người dân rời 2 thành phố gồm Mariupol và Volnovakha. Hàng chục nghìn cư dân Mariupol đã không có máy sưởi, nước và điện kể từ hôm 3/3, sau khi thành phố bị quân đội Nga bao vây.

Mặc dù vậy, giới chức thành phố Mariupol cáo buộc phía Nga không tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn, do đó, việc sơ tán người dân buộc phải tạm hoãn. Giới chức thành phố đã yêu cầu người dân trở lại nơi trú ẩn trong khi các cuộc đàm phán với phía Nga để thiết lập chế độ ngừng bắn và hành lang nhân đạo an toàn đang diễn ra. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine đã cản trở việc sơ tán dân thường ở Mariupol.

Minh Phong

Bài mới
Đọc nhiều