+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Biden và nhiều quan chức Mỹ đã vào danh sách cấm vĩnh viễn của Nga

22/05/2022 08:41

Bộ Ngoại giao Nga hôm nay (21/5) cho biết, cơ quan này đã quyết định cấm vĩnh viễn 963 công dân Mỹ nhập cảnh vào Liên bang Nga nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Danh tính các công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vào Nga được đăng tải cụ thể trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Trong số danh sách này có các quan chức hàng đầu của Mỹ gồm Tổng thống Joe Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken, Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) William Burns, Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray và nhiều quan chức Mỹ khác.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, nước này sẵn sàng đối thoại trung thực với Mỹ, đồng thời sẽ ngăn cản người dân Mỹ và các cơ quan có thẩm quyền Mỹ kích động chứng bài người Nga. Cơ quan này cũng khẳng định, Nga không tìm kiếm sự đối đầu và sẵn sàng đối thoại trung thực, tôn trọng lẫn nhau với Mỹ.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nga cũng bổ sung 26 công dân Canada vào danh sách những công dân Canada bị cấm nhập cảnh vào Nga, bao gồm nhiểu quan chức Bộ Quốc phòng và bà Sophie Gregoire Trudeau – vợ của Thủ tướng Justin Trudeau.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với ông Justin Trudeau, Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland và hàng trăm quan chức Canada khác nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của Canada nhằm vào Nga, cũng như việc Canada cấm nhập cảnh đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin và khoảng 1.000 quan chức khác./.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều