+
Aa
-
like
comment

Nga bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc chống Covid-19

Hoài Nam - 07/04/2020 21:26

Nga bắt đầu quy trình thử nghiệm lâm sàng so sánh các loại thuốc Mefloquine, Hydroxychloroquine và Kalidavir dùng để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo đó, Cơ quan Y sinh Liên bang Nga đang thử nghiệm lâm sàng các chế phẩm Mefloquine, Hydroxychloroquine và Kolidavir.

Các thử nghiệm sẽ chỉ được thực hiện sau khi có sự đồng ý của bệnh nhân nhiễm Covid-19. Các bệnh nhân sẽ được tham gia vào nghiên cứu lâm sàng tại Trung tâm sinh lý y tế liên bang mang tên Burnazyan.

Nga bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc chống Covid-19 - 1
Cơ quan Y tế Nga bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc chống Covid-19. (Ảnh minh họa)

Trước đó, Cơ quan Y sinh Liên bang Nga đã xây dựng một phác đồ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 bị viêm phổi nặng, kèm theo suy hô hấp.

Những trường hợp này được đề xuất sử dụng thuốc Dalargin. Thuốc đã được đăng ký ở Nga như một loại thuốc để chữa lành vết loét và bảo vệ các cơ quan và mô phổi, gan và tuyến tụy.

Tuần trước, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu quốc gia về virus học và công nghệ sinh học Nga “Vector” Rinat Maksyutov cho biết, các thử nghiệm lâm sàng về vaccine chống Covid-19 ở Nga sẽ bắt đầu trước ngày 11/5 năm nay.

Ông Rinat Maksyutov thông báo rằng vaccine chống Covid-19 đã được thử nghiệm trên chuột, chồn và đã phát triển khả năng miễn dịch của chúng với Covid-19. Hiện nay, các thử nghiệm đã được triển khai ở trên khỉ.

Thế giới ghi nhận hơn 1,36 triệu trường hợp nhiễm bệnh, hơn 75 nghìn người thiệt mạng vì Covid-19.

Tại Nga, trong ngày qua, đã có 1.154 người bị nhiễm mới, nâng tổng số người mắc bệnh lên gần 7.500 người.

Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều