+
Aa
-
like
comment

New York Times: Việt Nam, nơi luôn xảy ra những điều đặc biệt, thần kỳ!

Bảo Trâm - 02/02/2021 04:27

Trang New York Times vừa qua đã có bài viết với tiêu đề “Term Limits? Not for Vietnam’s Hard-Line Communist Leader” (Giới hạn nhiệm kỳ? Không dành cho vị lãnh đạo tài ba của Việt Nam), để nói về Tổng Bí thư vừa tái nhiệm, ông Nguyễn Phú Trọng.

Ông Nguyễn Phú Trọng, vừa tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba ở vị trí Tổng Bí thư với số phiếu bầu gần như tuyệt đối. Điều đặc biệt đã xảy ra với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vì nỗ lực cải cách Đảng, nhân sự Đảng cũng như củng cố vị thế của Việt Nam ngày càng gia tăng trên trường quốc tế.

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu nêu rõ: “Tôi xin chân thành cảm ơn Đại hội, cảm ơn các đồng chí đại biểu Đại hội đã tin cậy, tín nhiệm, bầu chúng tôi vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ Đại hội; giao cho chúng tôi trọng trách hết sức lớn lao nhưng vô cùng vinh dự”.

Theo New York Times, suốt 10 năm đứng ở vị trí lãnh đạo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước với lập trường cứng rắn, ưu tiên việc chống tham nhũng trong nội bộ cấp cao. Ngoài ra, ông đã là người đầu tàu đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất tại Châu Á trong 5 năm gần đây. Năm 2020, Việt Nam lại càng được quốc tế khen ngợi, trở thành hình mẫu tuyệt vời vì công cuộc chống dịch chi phí thấp nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt

Dưới sự lãnh đạo của ông, Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục ngày càng phát triển hơn nữa, vượt qua được rất nhiều quốc gia trong khu vực cũng như thế giới. Chỉ số GDP 2.91% nhỏ bé của năm 2020 cũng gần như là chỉ số tăng trưởng cao nhất thế giới mà New York Times ghi nhận.

Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII

Mới đây, theo một nghiên cứu mới của Viện Lowy, Úc đã xếp Việt Nam đứng thứ hai trên thế giới sau New Zealand trong việc xử lý đại dịch trong chín tháng đầu năm 2020.

Bảo Trâm (Lược dịch theo New York Times)

Bài mới
Đọc nhiều