+
Aa
-
like
comment

New York Times: Indonesia chìm trong tang tóc, mỗi ngày ghi nhận ít nhất 50 ca tử vong vì Covid-19

Bảo Trâm - 11/08/2020 10:19

Sáng nay, trang New York Times ghi nhận con số ca nhiễm Covid-19 mới tại Indonesia là 1,693, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 128,776 người. Điều đáng nói, ngày 10/8 là ngày ghi nhận số ca tử vong thấp nhất trong suốt 1 tháng qua, nhưng cũng đã là 59 người.

Trước đó, mỗi ngày Indonesia ghi nhận từ 66-79 người tử vong vì Covid-19. Trang New York Times cũng nhận định rằng chủng virus tại Indonesia lây lan nhanh nhất trong các nước Châu Á, tỷ lệ tử vong cũng cao hơn gấp nhiều lần.

Đặc biệt hơn, những ca tử vong tại Indonesia không hề giới hạn độ tuổi. Điều đó có nghĩa là những trường hợp tử vong tại Indonesia không phải chỉ ở người lớn tuổi, những người có bệnh lý nền.

Riêng ở thủ đô Jakarta, mỗi ngày ghi nhận trên dưới 400 ca nhiễm. Trong vòng 24h, Jakarta ghi nhận 462 ca nhiễm, East Java 291 ca nhiễm, North Sumatra là 207 ca, số còn lại rải rác khắp các tỉnh thành của Indonesia.

Các chuyên gia y tế nghi ngờ rằng giới hạn trong khả năng thực hiện xét nghiệm đang ngăn cản Indonesia xác định chính xác số ca nhiễm.

Tuy nhiều người tin rằng số ca Covid-19 tại đây trong thực tế cao hơn nhiều, cả số liệu người tử vong thực tế vẫn cao hơn số liệu ghi nhận, nhưng Chính phủ Indonesia luôn bác bỏ nghi vấn này và kêu gọi người dân không hoảng loạn.

Bảo Trâm (Lược dịch theo New York Times)

Bài mới
Đọc nhiều