+
Aa
-
like
comment

New Straits Times: Hiệu quả 90%, vaccine Nanocovax Việt Nam thắp sáng hy vọng cho toàn Đông Nam Á

Bảo Trâm - 27/08/2021 07:05

Trang New Straits Times đã có bài viết nói về kết quả thử nghiệm của vaccine Nanocovax, đồng thời đưa ra nhận định loại vaccine này sẽ là liều thuốc thắp sáng cho các nước Đông Nam Á đang phải đối mặt với biến chủng Delta.

Trong bài viết, trang Straits Times đã đưa ra những thông tin về kết quả thử nghiệm vô cùng lạc quan của vaccine Nanocovax. Theo đó, vaccine Nanocovax đạt hiệu quả bảo vệ đến 90% và chống được cả biến chủng Delta, được các tổ chức y tế và chuyên gia y tế đánh giá và tin tưởng.

Theo Straits Times, vaccine Nanocovax có quá trình nghiên cứu, thử nghiệm vô cùng khắt khe với đội ngũ nghiên cứu giàu kinh nghiệm. Hơn nữa, toàn bộ quá trình nghiên cứu đều diễn ra công khai, được sự hướng dẫn và giám sát từ các chuyên gia quốc tế hàng đầu.

Là loại vaccine nhiều tiềm năng, Nanocovax đang được săn đón với thông tin có ít nhất 30 quốc gia, tổ chức nước ngoài đặt mua hoặc đàm phán hợp tác, chuyển giao công nghệ.

Mới đây nhất, công ty dược phẩm HLB (Hàn Quốc) đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với Nanogen để mua quyền cung cấp vaccine Nanocovax trên toàn cầu, ngoại trừ ở Việt Nam và Ấn Độ

Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax

Theo Strait Times, hai công ty của Việt Nam và Ấn Độ đã đồng ý chuyển giao công nghệ cho HLB Hàn Quốc để sản xuất, tiếp thị và bán Nanocovax trên toàn cầu (trừ Ấn Độ do Vekaria và Việt Nam do Nanogen đảm nhận).

Được biết, Nanogen đã đồng ý chuyển giao công nghệ Hợp đồng chính thức sẽ được ký sau khi các nhà khoa học của 2 công ty hoàn thành việc xem xét dữ liệu lâm sàng về Nano Covax trong vòng 3 tháng tới.

Trang Strait Times cũng thông tin rằng, Việt Nam hiện đã bắt đầu sản xuất lô vaccine đầu tiên, theo đơn hàng của tỉnh Tiền Giang, cũng như cho phép các tỉnh thành trong cả nước đăng ký đặt mua vaccine, ngoài cung cấp cho Việt Nam, Nanogen cũng sẽ ưu tiên cung ứng đầu tiên cho khu vực Đông Nam Á ngay khi được cấp phép.

Thông tin mới nhất, toàn bộ hồ sơ vaccine Nanocovax đã được chuyển sang Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc (Bộ Y tế) để xem xét trước khi Bộ Y tế có quyết định cấp phép khẩn cấp có điều kiện với vaccine Nanocovax.

Thời gian để cấp giấy đăng ký cho một loại vaccine đủ điều kiện lưu hành là trong vòng 20 ngày. Tuy nhiên, nếu vaccine Nanocovax đảm bảo mọi yêu cầu đặt ra, thời gian cấp phép có thể ngắn hơn, thậm chí chỉ trong vòng dưới 1 tuần.

Theo Straits Times, Nanocovax hiện là loại vaccine nội địa đầu tiên của khu vực Đông Nam Á, tự nghiên cứu và phát triển, đi vào sản xuất, thành công của Nanocovax, không chỉ khẳng định được vị thế trung tâm sản xuất vaccine của Việt Nam, mà cũng thắp sáng nên hy vọng cho toàn ASEAN, trong việc đảm bảo nguồn cung vaccine, và loại bỏ sự lây lan của virus SARS-nCov-2.

Bảo Trâm (Theo New Strait Times)

Bài mới
Đọc nhiều