+
Aa
-
like
comment

Nếu muốn gian lận bầu cử ở Mỹ phải vượt qua 9 điều này!

07/11/2020 11:46

Mỹ vẫn có gian lận bầu cử. Nhưng nếu có thì ở dạng lẻ tẻ tự phát cá nhân chứ không tài nào là một vụ to được. Vì vụ to phải có âm mưu khủng và chỉ cần âm mưu khủng cỡ hàng trăm hay ngàn phiếu thôi là đảng nào dính tới đó bay tất từ a tới z. Đừng đùa với Luật của Mỹ. Cũng đừng đùa với ông Trump và chính quyền mà ông ấy dư sức hô mưa gọi gió cùng mọi quyền lực vẫn trong tay 100% như hiện nay.

1/ Phiếu bầu được đánh mã số, có ghi rõ tên họ và địa chỉ khớp với bằng lái hoặc địa chỉ ghi rõ danh tánh ở bưu điện với mã code. Ai bầu qua thư phải đăng ký trước với Bang chứ không phải thích thì gởi. Bưu chính Mỹ sẽ có bộ phận riêng chuyên trách lo nhận phiếu và đóng dấu, gửi đi, theo dõi để truy vết rõ ràng. Khi nhận được phiếu thì các nhân viên kiểm phiếu chỉ được phép kiểm theo quy định của Bang vào đúng ngày cho phép đầu tiên và cuối cùng.

2/ Các phiếu này được scan bằng laser dot, chụp bản sao, họ dùng hệ thống lưu trữ không qua cổng USB, hoặc mạng mà dùng đĩa optical dish khi cần lấy dữ liệu xuống để đảm bảo không bị hacker xơi tái và làm thay đổi kết quả.

3/ Máy Laser dot scan độ sai sót chỉ 0.000001 %. Bất cứ phiếu scan nào có vấn đề sẽ được đóng dấu và kiểm tra qua 3 người và có đủ 6 chữ kí.

4/ Tại phòng bầu cử có đủ người là thành viên 2 đảng kiểm tra giám sát ngày đêm. Tại phòng soát phiếu thì người soát phiếu cũng 50% của đảng này và 50% của đảng kia và người giám sát cũng của 2 đảng chia nhau ngồi kiểm tra. Chỉ 1 phòng kiểm phiếu ở Michigan đã có 134 người của 2 đảng túc trực.

5/ Hệ thống camera giám sát dày đặc

6/ Cảnh sát túc trực và chạy vòng vòng tại các điểm bầu cử hay kiểm soát phiếu

7/ FBI và nhân viên Bộ Nội An dày đặc. Cảnh sát là bề nổi, FBI là bề chìm. Tất cả đi tuần ở các nơi với báo động đỏ, sau đó sẽ nhanh chóng tìm ra kẻ gian lận trong địa bàn đã được cảnh báo.

8/ Nếu 2 ứng viên chênh nhau quá sát sao số phiếu mà nhiều bang đo bằng tỷ lệ 0,5% trở xuống, lập tức đổ lại phiếu cả bang ra kiểm lại từ đầu.

9/ Kết cục, nếu người nào gian lận bầu cử thì sẽ bị phạt 5.000 USD và 5 năm tù giam vì trọng tội theo luật của liên bang sau khi Tòa tuyên án.

Nguyễn Ngọc Hậu

*Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều