+
Aa
-
like
comment

Nếu không có Make in Vietnam sẽ không thể xuất ngoại

19/08/2020 19:23

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: nếu không có Make in Vietnam, chúng ta sẽ không thể đi ra nước ngoài, không thể có những đóng góp cho sự phát triển của nhân loại.

Chiều 19-8, Bộ TT&TT và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp tổ chức công bố giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2020”.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2020” là hoạt động nằm trong “Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam”

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Hùng (Bộ trưởng Bộ TT&TT) khẳng định, nếu không có Make in Vietnam, nước ta khó có thể trở thành một nước phát triển. Nếu không Make in Vietnam, chúng ta sẽ không thể đi ra nước ngoài, không thể có những đóng góp cho sự phát triển của nhân loại.

Theo Bộ trưởng, điểm thuận lợi của Make in Vietnam là chúng ta đã có đủ thời gian làm gia công cho nước ngoài, thậm chí có cả những công ty đã từng thiết kế thuê module hay các sản phẩm trọn vẹn.

Nếu không có Make in Vietnam sẽ không thể xuất ngoại - ảnh 1
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ phát động. Ảnh V.T

“Nếu nhìn vào thực trạng công nghệ cao của Việt Nam chưa xuất hiện nhiều mà đánh giá không cạnh tranh được với nước ngoài thì sẽ mãi mãi không phát triển được. Ngược lại, cần xem việc chưa có nhiều sản phẩm công nghệ nội địa là cơ hội để phát triển sản phẩm của mình”- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, thị trường 100 triệu dân là thế mạnh cạnh tranh quan trọng nhất của doanh nghiệp Việt, bởi không ai hiểu người Việt Nam, hiểu nhu cầu Việt Nam hơn chính người Việt Nam.

Các doanh nghiệp công nghệ số cần tự chủ động, không trông chờ vào các chính sách, cơ chế. Thay vào đó, điều mà doanh nghiệp cần làm là tập trung nghiên cứu, sáng tạo ra các sản phẩm, giải pháp đáp ứng được nhu cầu của thị trường 100 triệu dân này.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng các sản phẩm Make in Vietnam xuất sắc sẽ là trụ cột trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển về kinh tế số.

VIẾT THỊNH/PL

Bài mới
Đọc nhiều