+
Aa
-
like
comment

Nếu cần, sẽ đề xuất đưa du học sinh Việt Nam ở Mỹ về nước

09/07/2020 10:12

Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp Bộ Ngoại giao báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Chính phủ và đề xuất tổ chức các chuyến bay đến Mỹ để đưa các du học sinh Việt Nam về nước. 

Có thể sẽ có các chuyến bay đến Mỹ đưa du học sinh về nước (Ảnh minh họa) /// Trần Thắng
Có thể sẽ có các chuyến bay đến Mỹ đưa du học sinh về nước (Ảnh minh họa)

Trước thông tin về việc điều chỉnh quy chế thị thực tạm thời tại Mỹ, chiều 8.7, đại diện Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT, cho biết bộ này đề nghị các du học sinh Việt Nam bình tĩnh, chủ động tìm hiểu về các hướng xử lý của nhà trường để có giải pháp phù hợp cho riêng mình.

Trong trường hợp nếu các lưu học sinh phải về nước học trực tuyến tại Việt Nam thì cần đăng ký với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ. Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp Bộ Ngoại giao báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Chính phủ và đề xuất tổ chức các chuyến bay đến Mỹ để đưa các du học sinh Việt Nam về nước.

Ngay trong chiều 8.7, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT sẽ làm việc với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam xung quanh vấn đề này. Tại cuộc làm việc, đại diện Đại sứ quán Mỹ cung cấp một số thông tin đồng thời cho biết sẽ thông tin kịp thời tới sinh viên Việt Nam tại Mỹ khi có diễn biến mới, hai bên sẽ phối hợp để đảm bảo các lợi ích tốt nhất cho du học sinh Việt Nam tại Mỹ.

Quý Hiên/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều