+
Aa
-
like
comment

”Nếu các ông ở Việt Á khai dù chỉ mua 1 ly cà phê cho tôi, tôi đi tù cũng xứng đáng”

22/12/2021 17:27

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên – Huế đã quả quyết như vậy.

CDC Thừa Thiên Huế – Ảnh: NHẬT LINH

Chia sẻ thông tin ngày 22-12, ông Hoàng Văn Đức – giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế – cho biết hiện CDC Thừa Thiên Huế đã gửi toàn bộ hồ sơ về việc mua bán dụng cụ y tế phục vụ chống dịch với một công ty (có trụ sở ở Huế) được cho là “công ty con” của Công ty Việt Á cho PC03 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Đức cho biết trước đó công ty này thừa ủy quyền của Công ty Việt Á cho CDC Thừa Thiên Huế mượn 2 bộ máy xét nghiệm RT-PCR để xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Công ty này chỉ cho mượn máy chứ không tài trợ kit xét nghiệm COVID-19.

“Ở Huế chúng tôi vận động tài trợ được nhiều kit xét nghiệm nên chỉ mua của Công ty Việt Á rất ít. Vì vậy trong quá trình mua vật tư y tế chống dịch đợt này, bao gồm cả việc mua kit xét nghiệm của Việt Á, có tổng kinh phí chỉ hơn 1 tỉ đồng”, ông Đức nói.

Cũng theo ông Đức, việc mua kit xét nghiệm của Việt Á được CDC Huế tham khảo rất kỹ lưỡng và làm theo đúng quy trình, bao gồm việc tham khảo giá kit xét nghiệm từ cổng thông tin của Bộ Y tế, thẩm định giá từ nhiều công ty trên thị trường, xây dựng báo giá gửi trình Sở Y tế…

Ông Đức cũng khẳng định “không bao giờ nhận của Công ty Việt Á một đồng nào”.

“Riêng tôi thì còn phải tốn tiền hơn nữa ấy vì nhiều khi nhân viên họ hay xin thuốc tôi hút (cười). Đời tôi biết những thứ đó nhạy cảm, xác định ngay từ khi dịch bệnh xảy ra rồi nên mình chẳng bao giờ nghĩ đến “hoa hồng”.

Cơ quan công an làm việc mà các ông ở Việt Á khai dù chỉ mua một ly cà phê cho tôi thì tôi đi tù cũng xứng đáng. Đối với tôi cứ theo quy trình thủ tục, nếu đúng quy định thì làm không thôi. Tôi cũng nói nhân viên của mình không được quan tâm những thứ đó, đặc biệt nghiêm cấm, nếu phát hiện ra tôi sẽ xử lý nghiêm”, Giám đốc CDC Thừa Thiên – Huế quả quyết.

‘Thanh tra Sở Y tế kết luận CDC Huế không có khuất tất trong đấu thầu’

Ông Đức cũng cho biết Thanh tra Sở Y tế đã có kết luận về việc cơ quan này bị tố có sự khuất tất trong đấu thầu vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó cơ quan này bị một công ty tố một số vật tư, trang phục phòng chống dịch trong gói thầu mua sắm vật tư do CDC Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư đã có sự thay đổi về cấu hình, không phù hợp với gói thầu đã đấu thầu công khai trước đó.

Theo ông Đức, cơ quan thanh tra đã vào cuộc làm rõ thông tin trên và kết luận đơn vị này làm đúng quy trình đấu thầu, không có sự khuất tất.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều