+
Aa
-
like
comment

Nên xấu hổ thay vì tự hào

Bảo An - 24/11/2021 16:49

Có những gia đình được coi là “danh gia vọng tộc” để người đời kính ngưỡng. Vậy nhưng cũng có không ít gia đình mỗi khi nhắc đến khi người ta không khỏi ngán ngẩm.

Chân dung gia đình “dân chủ” khiến ai cũng ngán ngẩm khi nhắc đến.

Đến hẹn lại lên, vào dịp cuối năm, các hội nhóm “dân chủ” lại nổi đồng, lên hương với những “giải thưởng nhân quyền”. Từ những kẻ phản nước, hại dân nhưng qua lăng kính của các “nhà dân chủ” bỗng chốc trở thành các “tấm gương” về đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền”. Theo thông tin đang được rêu rao, cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” đã quyết định trao “Giải thưởng nhân quyền Việt Nam” năm 2021 cho mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư cùng hai đối tượng “dân chủ” khác là Đinh Thu Thuỷ và Nguyễn Văn Túc.

Trong thông báo của “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”, những thông tin lệch lạc, “đổi trắng thay đen” về các đối tượng được trao giải thưởng đã được tung ra như: “Gia đình bà Cấn Thị Thêu đã trở thành những nhà hoạt động đấu tranh cho quyền con người”, “Cả gia đình bà Cấn Thị Thêu sẵn sàng hy sinh và can đảm đứng lên thách thức với bạo lực và chuốc lấy những án phạt bất công và khắc nghiệt”…

Ngay sau đó, Đài Á châu tự do (RFA) cũng đăng đàn một cách vui sướng: “Ba người trong một gia đình nhận giải thưởng của Mạng lưới nhân quyền Việt Nam năm 2021”.

“Giải thưởng” lố bịch và kệch cỡm đang được RFA rêu rao.

Thực tế, việc trao những cai gọi là “giải thưởng nhân quyền” như trên là một sự kệch cỡm, lố bịch đến khó coi. Ẩn sau những “giải thưởng nhân quyền” là những thông tin sai trái và mưu đồ chống phá nham hiểm.

Có thể khẳng định, việc trao các “giải thưởng nhân quyền” là kế hoạch “một mũi tên trúng nhiều con chim nhạn” được các cá nhân, tổ chức chống phá tính toán hết sức cẩn thận. Một giải thưởng có giá trị phải do những cá nhân, tổ chức có uy tín trong xã hội lập ra, được sự công nhận rộng rãi của cộng đồng, có quy trình xét duyệt chặt chẽ. Tuy nhiên, các “giải thưởng nhân quyền” thì hoàn toàn không đáp ứng được những tiêu chí như trên. Thực tế, để được trao giải, điều duy nhất cần là khả năng xuyên tạc, công kích, chống phá chế độ, chống phá đất nước. Người nào có hoạt động chống phá càng quyết liệt, thậm chí là “được đi tù” liên quan đến các tội xâm phạm an ninh quốc gia thì càng dễ được chú ý và trao giải. Ẩn phía sau việc trao giải là hàng loạt mưu đồ đen tối.

Thứ nhất, thông qua việc trao thưởng, các đối tượng sẽ “tẩy trắng” cho những kẻ phạm tội, biến những kẻ này từ người vi phạm pháp luật thành các “tấm gương về dân chủ, nhân quyền”. Thứ hai, thông qua việc ngụy tạo cho rằng những người được trao giải là “nạn nhân của chính quyền”, các đối tượng tạo cớ để bôi lem, vấy bẩn, xuyên tạc tình hình đất nước, tạo cớ cho các thế lực bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước. Thứ ba, trao giải là một cách hợp thức hoá việc hỗ trợ về vật chất, tạo chỗ dựa về tinh thần, gây tiếng vang cũng như đánh bóng tên tuổi cho các đối tượng. Từ đó, các cá nhân, tổ chức trao thưởng thúc đẩy hành vi chống phá của các “con buôn dân chủ” trong nước.

Nói thẳng, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư cũng như tất cả các đối tượng từng nhận được “giải thưởng” của “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” không phải là những người đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền chân chính. Và dĩ nhiên, họ càng không bao giờ là những người “dám hi sinh vì cộng đồng” như sự tung hô, ca ngợi của các hội nhóm “dân chủ”. Nếu như họ thực sự tốt đẹp như những gì đang được rêu rao thì chắc chắn sẽ nhận được sự ngưỡng mộ, kính trọng của cộng đồng. Ấy vậy nhưng trong số 97 triệu dân của Việt Nam, chỉ có lác đác vài “mầm mống dân chủ” là hô hào ủng hộ, đại đa số còn lại không ai quan tâm. Nhắc đến gia đình Cấn Thị Thêu, mọi người không khỏi lắc đầu ngao ngán bởi thành tích vào tù ra tội. Dù có cố gắng “tẩy trắng” đến đâu thì những hành vi phạm tội của mẹ con Cấn Thị Thêu cũng không thể xoá hết. Thực tế, những kẻ tự cho mình là “nhà đấu tranh vì dân chủ” chỉ chiếm thiểu số trong xã hội. Những người này hoạt động không phải vì sự phát triển của cộng đồng mà chỉ nhằm phục vụ các mưu đồ cá nhân, chống phá lại sự bình yên của Tổ quốc. Đặc biệt, những kẻ này còn có sự câu kết, móc nối, liên hệ chặt chẽ với không ít cá nhân, tổ chức lưu vong nhằm mục đích chống phá đất nước.

Người ta vẫn nói “con hơn cha là nhà có phúc”. Vậy nhưng trong “nghề dân chủ”, điều này cần phải hiểu ngược lại, “con hơn cha là nhà vô phúc”!

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều