+
Aa
-
like
comment

Nấu nướng trên xe lửa, 64 người bị thiêu sống

31/10/2019 21:50

Ngọn lửa bắt nguồn từ một bếp gas đem lén lên xe lửa đã nuốt trọn 3 toa xe khác, thiêu sống 64 người. Những người bị bắt lửa sau đó còn chạy tán loạn sang khác toa khác khiến ngọn lửa lan rộng.

Nấu nướng trên xe lửa, 64 người bị thiêu sống - Ảnh 1.
Lửa bốc lên ngùn ngụt từ xe lửa – Ảnh chụp màn hình

Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Sheikh Rashid Ahmed khẳng định nguyên nhân tai nạn kinh hoàng sáng 31-10 là do nấu nướng trên xe lửa.

Phần lớn nạn nhân trên xe lửa đang trên đường từ thành phố Karachi đến Rawalpindi để dự một lễ hội tôn giáo. Tai nạn xảy ra khi xe lửa đi ngang qua tỉnh Punjab.

Ông Ahmed khẳng định việc ngọn lửa lan nhanh là do nhiều người bị bắt lửa trong lúc hoảng loạn đã vô tình chạy sang các toa khác, biến họ trở thành ngọn đuốc sống. Ít nhất 30 người khác cũng bị thương.

“Họ đã lén đem bếp gas lên tàu để nấu nướng cho chuyến đi dài. Hai bếp lò nổ tung khi họ đang làm đồ ăn. Nhiều người nhảy khỏi xe lửa trong lúc hỏa hoạn và chết ngay tức khắc”, bộ trưởng Pakistan thông tin thêm.

Các cảnh quay trên truyền hình cho thấy ngay khi đoàn tàu được dừng lại, ngọn lửa vẫn bốc lên ngùn ngụt.

“Người ta thi nhau nhảy ra khỏi xe lửa. Vài người đang bốc cháy như đuốc sống”, một nhân chứng kể lại với Đài truyền hình Geo.

Theo ông Ahmed, chuyện dân đi xe lửa lén đem nồi niêu bếp gas lên tàu để nấu nướng không phải là chuyện hiếm. Nhiều người đi xe lửa đường dài lại muốn tiết kiệm nên bất chấp nguy hiểm cho mình và người khác.

Nấu nướng trên xe lửa, 64 người bị thiêu sống - Ảnh 3.
Những gì còn sót lại sau đám cháy kinh hoàng – Ảnh: REUTERS

Mạng lưới đường sắt Pakistan hiện đang xuống cấp nghiêm trọng vì được xây từ thời còn là thuộc địa Anh nhưng lại không được bảo trì, sửa chữa đúng mức.

Năm 2005, hơn 130 người đã thiệt mạng khi hai xe lửa đâm nhau tại một nhà ga ở tỉnh Sindh. Một xe lửa khác sau đó còn đâm tiếp vào đống đổ nát khiến thiệt hại tăng lên đáng kể.

BẢO DUY

(Theo Tuổi Trẻ)

Bài mới
Đọc nhiều