+
Aa
-
like
comment

NATO “bật đèn xanh”, Mỹ quyết định cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine

07/03/2022 08:23

Phát biểu trên chương trình “Face the Nation” của CBS News, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, quyết định cung cấp máy bay cho Ukraine đã được NATO “bật đèn xanh”.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm Chủ Nhật cho biết các quốc gia thành viên NATO đã “bật đèn xanh” cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại đây bước sang ngày thứ 11.

Quyết định cung cấp máy bay cho Ukraine đã được “bật đèn xanh”, ông Blinken tuyên bố trong buổi phỏng vấn trên chương trình “Face the Nation” của kênh truyền hình CBS News khi được hỏi liệu chính phủ Ba Lan, một nước thành viên NATO, có thể gửi máy bay phản lực đến Ukraine hay không.

“Trên thực tế, ngay lúc này chúng tôi đang thảo luận với Ba Lan về những gì chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của họ nếu họ chọn cung cấp các máy bay chiến đấu này cho Ukraine”, ông BLinken cho biết.

Một chiếc tiêm kích MiG-29 của Ba Lan

Một phát ngôn viên Nhà Trắng cũng nói với CBS News rằng chính quyền Tổng thống Biden đang đánh giá các khả năng mà họ có thể hỗ trợ để cung cấp máy bay chiến đấu phản lực cho Ba Lan nếu nước này quyết định chuyển giao máy bay cho Ukraine.

Đại sứ Ukraine tại Hoa Kỳ Oksana Markarova, nói với CBS News rằng Ukraine hy vọng sẽ nhận được các máy bay phản lực từ Ba Lan “càng sớm càng tốt”.

“Chúng tôi đang làm việc với Mỹ, đặc biệt là các bạn bè và đồng minh của chúng tôi, về việc cung cấp, mang tính ổn định, tất cả đạn dược, các hệ thống phòng không, tên lửa chống tăng và máy bay chiến đấu để có thể bảo vệ đất nước chúng tôi một cách hiệu quả”, bà Markarova nhấn mạnh.

Theo thông tin được tờ Politico tiết lộ thì Ba Lan sẽ cung cấp cho Ukraine các máy bay chiến đấu MiG-29 và đổi lại, Ba Lan sẽ nhận được những chiếc F-16 do Mỹ sản xuất.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều