+
Aa
-
like
comment

Nặng nề không khí tại các gia đình nghi nạn nhân vụ 39 thi thể trong container ở Anh

26/10/2019 14:19

Không khí nặng nề, đau buồn như bao trùm các gia đình ở Hà Tĩnh có người thân nghi là nạn nhân vụ phát hiện 39 thi thể trong container ở nước Anh.

Sáng nay 26-10, ông Thái Lương, Phó Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết sau khi có thông tin có thể có nhiều người Việt tử vong trong container trên nước Anh, chính quyền địa phương đã xuống nhà anh Phan V.Th. (SN 1982, thôn 3, trú phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) và được gia đình cho biết họ nghi ngờ anh Th. là một trong số những nạn nhân đó.

Một người thân của anh Th. cho biết anh Th. đã có vợ và 3 con còn nhỏ, trước lúc đi sang nước Anh, anh Th. vừa đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan về.

“Ngày nhận được thông tin, tất cả anh em họ hàng đều như chết lặng, dẫu bây giờ chưa biết rõ như thế nào nhưng theo những người thân và bạn bè bên đó báo về thì thật sự anh Th. là một trong những nạn nhân đó” – một người thân của anh Th. cho biết.

Trong cơn mưa tầm tã của những ngày cuối tháng 10, chúng tôi tới gia đình anh Nguyễn Đ.L. (SN 1999, trú tại xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) có rất nhiều người thân và anh, em bạn bè làng xóm đã có mặt tại nhà ông Nguyễn Đ.G. (SN 1962, bố của anh L.), để chia sẻ và đợi chờ thông tin từ nước ngoài báo về.

Đến nhà thanh niên nghi nạn nhân vụ 39 thi thể trong container ở nước Anh - Ảnh 2.
Bà H., mẹ của anh L., trước di ảnh con trai Bà H., mẹ của anh L., trước di ảnh con trai

Ông G. cho biết hiện tại gia đình đang nghi ngờ anh L. cũng có mặt trên chuyến xe định mệnh đó. Anh L. đi nước ngoài đã hơn 2 năm nay, trước lúc sự việc xảy ra, anh làm ở nước Pháp.

“Trước đó khoảng 20 ngày, nó có gọi điện về báo là đợt này con chuẩn bị sang Anh. Thế rồi đến ngày thứ 7 vừa rồi (ngày 19-10) cho đến nay mọi thông tin từ L. về với gia đình không còn nữa. Gia đình cũng đã tìm mọi cách để liên lạc với L. nhưng bất thành. Hiện gia đình đã lập di ảnh cho L., vì có những thông tin chắc chắn rằng L. có mặt trong đó” – ông G. gạt dòng nước mắt trên đôi gò má xạm đen, nói.

Đến nhà thanh niên nghi nạn nhân vụ 39 thi thể trong container ở nước Anh - Ảnh 1.
Gia đình đã lập di ảnh cho anh L.

Một người thân của anh L. cho biết trước lúc sự việc xảy ra khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ, có người môi giới ở bên kia gọi điện về cho một gia đình hàng xóm của anh L. báo tin khoảng 1 tiếng nữa bố con gặp nhau, nếu như L. sang đến nơi an toàn thì gia đình phải chồng tiền. “Giờ gia đình cũng đang làm thủ tục để cơ quan chức năng giúp đỡ” – một người trong gia đình ông G. nói.

Cũng trong sáng nay 26-10, ông Võ Xuân Phong, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, thông tin thêm hiện có thêm 5 người nữa ở địa phương cũng đang nằm trong diện nghi vấn có mặt trong chiếc container có 39 người tử vong trú tại xã Thiên Lộc.

“Hiện 5 gia đình này chưa phối hợp với chính quyền địa phương nên chưa thể khẳng định được có hay không. Tuy nhiên, có thể sự thật cũng đã hơn 90%, hiện tôi đã cho anh em đi tìm hiểu, xác minh thông tin trên” – ông Phong cho biết.

Bảo Anh/Người Lao Động

Bài mới
Đọc nhiều