+
Aa
-
like
comment

Nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai kể lại giây phút kinh hoàng

Phạm Hùng - 09/02/2022 14:36

Rạng sáng ngày 9/2, một chiếc xe tải chở sắn ở Gia Lai đã lao xuống vực khiến 6 người tử vong và 3 người bị thương. Một nạn nhân may mắn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc.

Anh Guêm bị đa chấn thương, gãy tay chân nằm điều trị tại bệnh viện.

Sau khi xảy ra vụ việc, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Gia Lai vẫn đang phối hợp với Công an huyện Đak Đoa khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại làng Bok Rẫy (xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa).

Theo thông tin được biết, đoạn đường xảy ra tai nạn là khúc cua, dốc nằm trên tuyến đường liên xã Đak Sơ Mei-Hà Đông. Cách địa điểm chiếc xe tải lao xuống vực khoảng 600 m, lực lượng chức năng đã có 2 biển cảnh báo đường dốc 10% và cảnh báo khúc cua.

Tuy nhiên, khi đến khu vực cua gấp, tài xế đã mất tay lái khiến chiếc xe lao thẳng xuống vực với độ sâu khoảng 50 m. Đây là loại xe tải 3 chân có trọng tải cả xe và hàng hóa khoảng 30 tấn. Trong khi lao xuống vực, đầu xe đã lao vào gốc cây cổ thụ lớn trước khi rơi xuống đáy vực.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn, xe tải lật ngửa.

Trong sáng 9/2, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên hỗ trợ.

Theo lời kể của anh Guêm cho biết, rạng sáng cùng ngày, anh và nhiều người bạn khác lên xe tải chở mì để đi tới địa điểm bốc xếp hàng. “Lúc xe rơi vào thời điểm gần 1h sáng, mọi người còn đang mệt mỏi, chìm trong giấc ngủ chập chờn. Bỗng nghe tiếng nổ lớn, chiếc xe chúi đầu rơi xuống vực sâu. Mọi người chưa kịp nhận ra điều gì thì bị va đập mạnh. 9 người kể cả tài xế cũng bị lộn nhào trong xe, toàn thân đau rát, hầu hết đều bất tỉnh trước khi kịp biết vụ tai nạn xảy đến”, anh Guêm nhớ lại.

6 người trên chiếc xe tải do tài xế Nguyên cầm lái chết tại chỗ, 3 người may mắn hơn là chỉ bị thương, song anh Guêm cũng bị đa chấn thương, gãy hết chân tay, vỡ nhiều xương, nằm bất động trước khi được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, chiếc xe tải lật ngửa dưới vực sâu hơn 70 m, áo quần, dép, nước uống của các nạn nhân còn vương vãi trên đất cỏ.

Tại hiện trường, sắn và áo quần, dép, nước uống của các nạn nhân vương vãi.

Ngoài anh Guêm thì còn có Gun (SN 1991, thường trú tại Kop Đo, thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang), Nguyễn Tấn Vinh (thường trú tại thôn 1, xã Ayun, huyện Mang Yang) được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 211, trực thuộc đơn vị Quân đội. Đoàn công tác không thể vào bệnh viện thăm 2 nạn nhân này do công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 nghiêm ngặt.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều