+
Aa
-
like
comment

Nạn nhân trong vụ chìm ca nô bật khóc kể về “tiếng kêu cứu ám ảnh”

Phạm Hùng - 26/02/2022 23:07

Tối 26/2, lực lượng chức năng tạm ngừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật cano chở 39 người trên vùng biển Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam. 13 người chết và 4 người mất tích, một nạn nhân đang nguy kịch. Một du khách bật khocs kể lại rằng: “Tất cả du khách hoảng loạn, tiếng khóc, tiếng kêu cứu đầy ám ảnh”.

Vụ chìm ca nô làm ít nhất 13 người tử vong: Nạn nhân bật khóc kể về 'tiếng kêu cứu ám ảnh'
Nhiều nạn nhân bị mắc kẹt trong ca nô không thể thoát ra ngoài.

Một chiếc ca nô từ đảo Cù Lao Chàm đang trên đường vào đất liền thì bị sóng đánh chìm tại vùng biển Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Thời điểm xảy ra vụ việc, trên ca nô có 39 người.

Ông Nguyễn Văn Sơn (Chủ tịch UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, chiếc tàu gặp nạn làm 13 người tử vong và 4 người mất tích thuộc Công ty du lịch Phương Đông, TP Hội An. Đây là tàu kín chuyên dùng đi biển có sức chứa 40 người. Do loại tàu này thiết kế kín nên nhiều phụ nữ và trẻ em không thoát ra được.

Vị này cho hay, 39 người đều mang áo phao nên khi tàu lật úp mọi người đều nổi, song những người mắc kẹt bên trong khó thoát ra được.

Vụ chìm ca nô làm ít nhất 13 người tử vong: Nạn nhân bật khóc kể về tiếng kêu cứu ám ảnh - Ảnh 1.
Hiện trường vụ lật cano chở 39 người.

Cũng theo ông Sơn, đoàn khách gặp nạn đến từ nhiều nơi trong cả nước. Trong số 39 người chỉ có 2 lái tàu là người dân địa phương.

Một du khách đi trên chiếc tàu này cho hay, ngày 25/2, họ vào TP Hội An du lịch và sáng nay di chuyển ra đảo Cù Lao Chàm tham quan. Trên đường về đất liền thì gặp nạn. “Khi tàu rời Cù Lao Chàm, biển không có sóng lớn, đến khi tàu vào gần cảng Cửa Đại thì bất ngờ sóng gió nổi lên đánh úp chiếc tàu. Tất cả du khách hoảng loạn, tiếng khóc, tiếng kêu cứu đầy ám ảnh”, một du khách bật khóc kể lại.

Cũng theo nguồn trên, bé V. (14 tuổi, ở Hà Nội) kể, khi tàu sắp chìm, mọi người rất hoảng loạn: “Lúc đó em mặc áo phao nên may mắn trôi nổi trên mặt biển. Khoảng hơn 30 phút sau đó thì em được lực lượng chức năng tiếp cận, cứu hộ đưa vào bờ”.

Anh Trần Quý (trú TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) là một trong những người sống sót. Anh kể, trưa nay, anh cùng thuyền trưởng Võ Lê Sen chở đoàn khách từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại. Anh ngồi ở cuối ca nô để quan sát và trông chừng. Lúc gần vào đến bờ, sóng đánh mạnh khiến vỏ ca nô bị bể ra, nước tràn vào. Anh Quý nói, lúc đó anh hô to mọi người bình tĩnh nhưng không ai nghe.

Anh Quý cho biết: “Tất cả mọi người đều mặc áo phao nhưng bị mắc lại trong khoang tàu nên không thể thoát. Khi hoàn hồn, tôi vội vàng ngụp lặn trong nước để cứu được người nào hay người đấy. Vớt được hơn chục người thì mọi thứ im ắng đến đáng sợ, lúc này tôi cũng đuối sức. Vụ việc xảy ra quá nhanh, tôi không kịp trở tay”.

 

Cảnh sát giao thông đường thủy liên tục điều cán bộ, chiến sĩ điều khiển cano ra vùng biển Cửa Đại để tìm kiếm nạn nhân.

Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu V, cho biết sau khi sự việc xảy ra, Bộ Tư lệnh Quân khu đã triển khai cho các cơ quan, nhất là Bộ chỉ huy quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam ứng trực tại khu vực Cửa Đại.

Lực lượng chức năng đã điều tàu biên phòng và tàu của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng với ngư dân sớm tiếp cận hiện trường để cứu người.

Chiều cùng ngày, Sư đoàn Không quân 372 điều động trực thăng cùng kíp lái gồm 9 người đến hiện trường.

Đến tối, Thủ tướng Phạm Minh Chính có công điện về việc khắc phục vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo cơ quan chức năng huy động mọi phương tiện, nhân lực để tìm kiếm, cứu nạn; bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương và thăm hỏi gia đình có người tử vong.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam được yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm giao thông đường thủy, đồng thời làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn.

Phạm Hùng

 

Bài mới
Đọc nhiều