+
Aa
-
like
comment

Nạn nhân Đông Nam Á đầu tiên tử vong vì cúm Vũ Hán

21/01/2020 16:59

Trưa 21/1, trang The Phuket News xác nhận đã có bệnh nhân tử vong sau 3 ngày theo dõi vì nghi ngờ nhiễm virus Corona, sau khi đi du lịch Trung Quốc trở về.

Trước đó, từ ngày 3-1 Thái Lan đã thực hiện các biện pháp sàng lọc, kiểm tra thân nhiệt hành khách đến từ Trung Quốc tại 4 sân bay quốc tế Thái Lan. Qua đó phát hiện 2 trường hợp dương tính với virus RSV (Virus cúm Vũ Hán)

Sáng nay, ngay khi Trung Quốc xác nhận bệnh cúm Vũ Hán đã lây từ người sang người, khiến cho cả nhân viên y tế nhiễm bệnh. Và bệnh nhân thứ 4 tử vong trong đợt bùng phát virus là bệnh nhân bị lây nhiễm từ người thân.

Đến trưa cùng ngày, Thái Lan cũng chính thức xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên mang quốc tịch Thái Lan, sau khi bị nghi nhiễm tại sân bay Suvarnabhumi ngày 18/1.

Đây được xem là trường hợp đầu tiên tại Đông Nam Á mắc bệnh và tử vong, sau khi có thông cáo khẩn việc virus đang lây lan một cách mất kiểm soát.

Bộ Y tế Thái Lan đã phát thông báo khẩn đến toàn dân, yêu cầu kiểm tra sức khỏe khẩn cấp nếu có những dấu hiệu sốt không rõ nguyên nhân.

Máy quét nhiệt tại sân bay Suvarnabhumi để kiểm tra hành khách đến từ Trung Quốc

Cho đến hiện tại, Vũ Hán được xem là nơi bùng phát của dịch bệnh. Cúm Vũ Hán cũng bị phát hiện tại Bắc Kinh, Quảng Đông và nhiều tỉnh thành khác của Trung Quốc. Tại Châu Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Thái Lan đều lần lượt phát hiện có người nhiễm bệnh.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế xác nhận có 2 trường hợp du khách đến từ Vũ Hán có dấu hiệu nhiễm bệnh nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến 15/1, Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận 2 bệnh nhân không bị cúm Vũ Hán, hiện bệnh nhân đã hết sốt và sức khỏe ổn định.

Trung Nam (Theo The Phuket News)

Bài mới
Đọc nhiều