+
Aa
-
like
comment

Nam thanh niên lĩnh án khi dùng ‘ảnh nóng’ tống tiền bà Nguyễn Phương Hằng

29/12/2021 18:26

Cường được một người phụ nữ sống tại TP.HCM gửi cho một số hình ảnh khoả thân, được cho là của bà Nguyễn Phương Hằng, để nhờ Cường gửi cho bà Hằng nhằm đe doạ để bà không được tiếp tục công kích người phụ nữ này trên mạng xã hội.

Ngày 29/12, Toà án nhân dân (TAND) TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cưỡng đoạt tài sản liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng – Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Bị cáo trong vụ án này là Mai Xuân Cường (SN 1990, ngụ TP.HCM), người bị hại là bà Nguyễn Phương Hằng. Cường bị truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 17/7, Cường được một người phụ nữ sống tại TP.HCM gửi cho một số hình ảnh khoả thân, được cho là của bà Nguyễn Phương Hằng, để nhờ Cường gửi cho bà Hằng nhằm đe doạ để bà không được tiếp tục công kích người phụ nữ này trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, sau khi có những hình ảnh nói trên, Cường đã nảy sinh ý định tống tiền và yêu cầu bà Hằng phải chuyển cho Cường 2 triệu đồng, nếu không sẽ hãm hại con trai của bà Hằng.

Rất đông người bao vây trước cổng Toà án nhân dân TP.Thủ Dầu Một để livetream.

Để thực hiện hành vi của mình, Cường tạo tài khoản Zalo với tên khác rồi gửi qua số Zalo của bà Hằng để vòi tiền.

Bị bà Hằng từ chối chuyển tiền, Cường nhắn tin hăm doạ sẽ làm hại đến con trai út của bà Hằng. Đồng thời, Cường gửi số tài khoản yêu cầu bà Hằng để chuyển tiền cho mình.

Sau đó, Cường tiếp tục gửi những hình ảnh nhạy cảm trên cho nữ trợ lý của bà Hằng và tiếp tục hăm doạ, buộc bà Hằng phải chuyển số tiền 2 triệu đồng vào tài khoản của mình.

Dùng “ảnh nóng” để tống tiền bà Nguyễn Phương Hằng, nam thanh niên lãnh 1 năm tù treo - Ảnh 2.
Đám đông bao vây và hành hung một người đàn ông vì cho rằng người này có lời nói xúc phạm bà Nguyễn Phương Hằng.  

Do lo sợ Cường làm hại đến con trai nên bà Hằng yêu cầu nữ trợ lý chuyển 2 triệu đồng đến số tài khoản do Cường cung cấp, đồng thời nhắn cho Cường biết bà đã chuyển tiền theo yêu cầu.

Sau khi nhận được tiền, Cường đã rút hết số tiền nêu trên. Đến ngày 20/7, do lo sợ việc làm của mình bị phát hiện nên Cường đã đến Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank trên đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp, TP.HCM) để làm thủ tục đóng tài khoản ngân hàng.

Ngày 19/7, bà Nguyễn Phương Hằng đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương trình báo vụ việc và giao nộp hình ảnh, nội dung tin nhắn do Cường gửi.

Người đàn ông áo đen có hành vi đánh người khác, gây rối trật tự công cộng bị cảnh sát khống chế và cảnh cáo.

Đến ngày 23/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành xác minh và làm việc với đối tượng Cường. Tại cơ quan công an, Cường khai nhận toàn bộ hành vi hăm doạ con trai bà Hằng, gửi hình ảnh cho bà Hằng nhằm mục đích tống tiền.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một xử lý theo thẩm quyền.

Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 23/7, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khởi tố bị can đối với Mai Xuân Cường để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Tiếp đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một đã đề nghị truy tố bị can và được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Người đàn ông đội mũ lưỡi trai màu đen bị đám đông hành hung, lực lượng công an phải hỗ trợ đưa về.

Tại phiên toà diễn ra vào chiều 29/12, có hàng trăm người đã bao vây phía trước cổng TAND TP.Thủ Dầu Một, dùng điện thoại để livestream trên mạng xã hội.

Thậm chí, khi thấy có phóng viên của các cơ quan báo chí đến tác nghiệp, nhóm này đã lao tới dí điện thoại sát mặt, đặt những câu hỏi chất vấn vì sao lại đăng tải những thông tin liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước việc có hàng trăm người tập trung tại khu vực cổng, TAND TP.Thủ Dầu Một đã quyết định đóng cửa cổng, không cho bất kỳ ai không có phận sự được vào trong khuôn viên tòa.

Một người đàn ông khoảng 40 tuổi đã bị đám đông vây đánh khi lỡ có lời nói không tốt đến bà Nguyễn Phương Hằng, người này sau đó được lực lượng công an hỗ trợ đi về.

Đến cuối buổi xét xử, một nam phóng viên của một tờ báo có trụ sở tại TP.HCM cũng bị đám người này bủa vây. Lực lượng cảnh sát đã phải giải tán đám đông và hỗ trợ nam phóng viên này ra về.

Đến 17h30 cùng ngày, phiên toà kết thúc. Xét hành vi của bị cáo Mai Xuân Cường và được bà Nguyễn Phương Hằng xin giảm nhẹ hình phạt, HĐXX TAND TP.Thủ Dầu Một đã tuyên phạt bị cáo Mai Xuân Cường 1 năm tù treo và 2 năm thử thách. Mai Xuân Cường được thả về ngay tại phiên tòa.

Sau phiên tòa, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Mai Xuân Cường vì thấy thương bị cáo có hoàn cảnh khó khăn. Bà Hằng cũng không yêu cầu Mai Xuân Cường trả lại số tiền chiếm đoạt và hứa sẽ tặng Cường 20 triệu đồng để Mai Xuân Cường có chi phí trang trải cuộc sống.

“Cường giống như con tôi, cậu ấy có hoàn cảnh rất tội nghiệp và rất thương ba mẹ. Có thể Cường bị xúi giục nên mới có hành vi nông nổi như thế”, bà Hằng nói trên livestream.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều