+
Aa
-
like
comment

Nam thanh niên dương tính nCoV sau khi hết cách ly nhập cảnh

05/01/2021 12:08

Nam thanh niên 22 tuổi, về từ Mỹ, hết thời gian cách ly với hai lần xét nghiệm âm tính, sau khi trở về nhà thấy mệt, kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh, người này là du học sinh ở Mỹ, hộ khẩu tại phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long, nhập cảnh ngày 20/12, cách ly tập trung tại Trung đoàn B59, Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội. Trong thời gian cách ly, người này hai lần xét nghiệm kết quả đều âm tính nCoV.

Ngày 4/1, hết thời gian cách ly tập trung, người này về Hạ Long và lưu trú tại khách sạn Victory Hạ Long, phường Bãi Cháy. 19h cùng ngày, lái xe đưa anh và người nhà đến quán cơm bà Liên, phường Bãi Cháy, ăn tối thì anh có biểu hiện mệt. Lái xe đưa anh và người nhà trở về khách sạn của gia đình.

CDC Quảng Ninh lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, kết quả dương tính nCoV.

Điều tra ban đầu, từ khi rời khu cách ly tập trung về Hạ Long, nam thanh niên ở cùng với bố mẹ tại khách sạn. Đi đón anh từ khu cách ly tập trung về Hạ Long có 5 người gồm: bố, mẹ, anh trai, bạn gái của anh trai và một lái xe.

UBND thành phố Hạ Long chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tạm thời khách sạn Victory Hạ Long, đưa bệnh nhân và 5 trường hợp F1 vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 2, khử khuẩn quán cơm Bà Liên nơi cả gia đình ăn cơm và hai ôtô.

Đến sáng nay, 5 trường hợp F có kết quả xét nghiệm lần một âm tính nCoV.

Trao đổi với PV trưa 5/1, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết bệnh nhân này không có F1 trong cộng đồng tại Hà Nội. CDC khoanh vùng dịch tễ tại Hà Nội, các F1 làPV những người cách ly cùng phòng với bệnh nhân. Những người này sẽ cách ly thêm 14 ngày và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. CDC Hà Nội đã tiến hành khử khuẩn nơi ở, đường di chuyển của bệnh nhân.

Thúy Quỳnh/VNE

Bài mới
Đọc nhiều