+
Aa
-
like
comment

Nam thanh niên cứu 3 người bị nước cuốn khi đi nhận hàng cứu trợ

07/11/2020 14:10

Ba phụ nữ băng qua chiếc cầu nước tràn cuồn cuộn để qua bờ bên kia nhận hàng cứu trợ thì bị nước cuốn xuống suối. May mắn cả 3 được một thanh niên nhảy xuống cứu kịp thời.

Trưa 7-11, ông Lê Trọng Tường – chủ tịch UBND xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), xác nhận có việc 3 phụ nữ bị nước cuốn trôi khi lội qua cầu Nguồn Rào để nhận quà cứu trợ, và cả 3 sau đó được một thanh niên trong bản cứu thành công.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 6-11. Thời điểm trên, một đoàn cứu trợ mang hàng vào cho người dân tại xã Hướng Sơn. Tuy nhiên, do đường vào Hướng Sơn bị sạt lở nghiêm trọng nên đoàn phải dừng phía ngoài và những người trong bản phải đi bộ ra nhận.

Trên đường ra có một cây cầu bắc qua suối Nguồn Rào. Cầu này hơn nửa tháng qua bị nước suối tràn qua chảy rất xiết nên người dân buộc một sợi dây điện từ bên này qua bên kia suối để người qua lại bám vào.

Nam thanh niên cứu 3 người bị nước cuốn khi đi nhận hàng cứu trợ - Ảnh 1.
Con suối Nguồn Rào, nơi người dân Hướng Sơn lội qua để nhận hàng cứu trợ và bị cuốn – Ảnh: H.T.

Anh Hồ Suôn (trú bản Nguồn Rào Pin – người trực tiếp nhảy xuống suối cứu ba người bị nước cuốn – kể trong 3 người bị nước cuốn thì chị Hồ Thị Sam ở thôn Hồ là người bị trôi đầu tiên.

“Lúc đó mình đang khiêng xe máy ở bên này cầu, thấy chị Sam cầm dây điện đi lần qua cầu. Thời điểm đó mưa to nên nước suối tràn về trên cầu rất mạnh. Đến đoạn giữa thì chị Sam bị tuột tay khỏi dây và trôi xuống suối”, anh Suôn kể.

Thấy chị Sam bị trôi, anh Suôn vứt hết nhảy ngay xuống bơi cắt chéo dòng nước mạnh để tiếp cận chị Sam.

“Nước chảy rất mạnh. Sợ nhất là va vào đá. Nhưng khi nớ thấy người trôi thì chỉ biết nhảy theo cứu đã chứ không nghĩ gì khác”, anh Suôn nhớ lại. Vật lộn với dòng nước vài phút, anh Suôn kéo được chị Sam vào bờ.

Sau một lúc, 2 người phụ nữ khác cũng trong bản tiếp tục lội qua suối và lại bị nước cuốn xuống hạ nguồn. Anh Suôn lại nhảy xuống. Lần này anh mất nhiều thời gian hơn vì phải cứu 2 người.

“Chỗ này bị chia cắt hơn nửa tháng qua. Cũng đã có rất nhiều người bị cuốn trôi rồi. Ngoài 3 chị này cũng có thêm một số người khác bị cuốn tiếp nhưng đều là đàn ông nên tự bơi vào bờ được”, anh Suôn nói.

Theo ông Tường, xã Hướng Sơn đã bị cô lập trong thời gian dài từ những ngày đầu của đợt lũ giữa tháng 10 đến nay. Những ngày nước lên cao, xã đều cử lực lượng dân quân cảnh báo cho người dân. Nhưng mấy hôm nay nước hạ xuống, khi có mưa nước mới lên lại.

“Ngoài ra, có một lượng cây cối và đá tấp vào phía dưới cầu làm nước tràn lên cầu nên xã đang chỉ đạo các lực lượng giải phóng số cây và đá đó. Khi dọn sạch rồi thì nước sẽ chảy dưới cầu và việc qua lại của người dân sẽ an toàn hơn”, ông Tường nói.

QUỐC NAM/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều