+
Aa
-
like
comment

Nam sinh viên xét nghiệm ở Cần Thơ dương tính, qua Viện Pasteur lại âm tính

22/06/2021 15:58

Ngày 22-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết theo kết quả xét nghiệm khẳng định do Viện Pasteur TP.HCM thực hiện, nam sinh viên P.C.T. (quê Đức Hòa, tỉnh Long An) âm tính với SARS-CoV-2.

Nam sinh viên xét nghiệm ở Cần Thơ dương tính, qua Viện Pasteur lại âm tính - Ảnh 1.
CDC lấy mẫu xét nghiệm cho người cách ly – Ảnh: T.L

Trước đó, theo báo cáo của CDC TP Cần Thơ gửi Sở Y tế Cần Thơ, nam sinh viên 20 tuổi có kết quả dương tính khi được xét nghiệm lần 3 tại khu cách ly tập trung ở quận Ô Môn (TP Cần Thơ).

Theo báo cáo, P.C.T. (quê ở khu phố 3, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), là sinh viên Trường đại học Công nghiệp TP.HCM (ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM).

Ngày 31-5, T. cùng bạn gái từ Long An đi Cần Thơ bằng xe máy, trên tuyến đường N2 qua tỉnh Đồng Tháp, sau đó đi qua phà Phong Hòa vào phường Thới An, quận Ô Môn (TP Cần Thơ).

T. khai báo y tế tại Trạm y tế phường Thới An và về ấp Thới Lợi (phường Phước Thới, Ô Môn), được y tế địa phương đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của quận và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đó, trong 2 lần xét nghiệm đầu của T. do CDC Cần Thơ thực hiện bằng RT-PCR (từ ngày 31-5) đều cho kết quả âm tính; đến lần xét nghiệm thứ 3 (ngày 20-6) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, cũng bằng phương pháp RT-PCR, do CDC Cần Thơ thực hiện (xét nghiệm khẳng định).

Ngay sau khi có kết quả dương tính, T. đã được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP Cần Thơ, các trường hợp tiếp xúc cũng đã được truy vết lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, trong lần xét nghiệm kế tiếp thực hiện ngày 21-6 tại khu điều trị, kết quả xét nghiệm của T. lại âm tính với SARS-CoV-2. Do nhận định đây là trường hợp khó, ngày 22-6, CDC Cần Thơ đã gửi mẫu nhờ Viện Pasteur TP.HCM phân tích, kết quả khẳng định mẫu bệnh phẩm của sinh viên T. âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM, các trường hợp liên quan sẽ được cho về cách ly theo dõi tại nhà thêm 7 ngày (do sinh viên T. đi từ vùng dịch về).

Liên quan ca bệnh công nhân ở Long An

Ngày 22-6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An cho biết 121 trường hợp F1 của bệnh nhân 13531 đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 qua xét nghiệm PCR lần đầu.

Nam sinh viên xét nghiệm ở Cần Thơ dương tính, qua Viện Pasteur lại âm tính - Ảnh 2.
Điểm phong tỏa tại Bến Lức liên quan đến bệnh nhân 13531 – Ảnh: AN LONG

Tối 21-6, khi phát hiện bệnh nhân 13531 mắc COVID-19 khi đang ở trọ tại ấp Chánh và làm việc trong một công ty tại ấp Long Bình, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, lực lượng phòng chống dịch đã khẩn cấp truy vết được 121 F1 gồm 3 người trong gia đình của bệnh nhân ở huyện Đức Hòa, Long An và 118 người chung dãy trọ và chung công ty ở xã Long Hiệp.

Dù hiện tại tất cả F1 đều đã âm tính lần đầu, tuy nhiên trong sáng 22-6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Long An quyết định tiếp tục xét nghiệm PCR sàng lọc rộng thêm đối với công nhân của công ty nơi bệnh nhân 13531 làm việc.

Hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm đang được khẩn trương thực hiện. Công ty mà nam công nhân đang làm việc có hơn 4.000 công nhân, việc lấy mẫu xét nghiệm PCR sẽ được tiến hành đối với khoảng 1.000 người làm việc từ tầng 1 đến tầng 3 của dãy xưởng nơi bệnh nhân 13531 từng làm việc.

T.LŨY – SƠN LÂM

Bài mới
Đọc nhiều