+
Aa
-
like
comment

Nam sinh tự tử: Người mẹ quấn khăn tang khóc ngất bên quan tài con trai

Phạm Hùng - 16/02/2022 18:07

Ngày 16/2, không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ của gia đình bà Trần Thị Ty (42 tuổi, trú thôn Trà Sơn, xã Tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Mùi khói hương nghi ngút, tiếng nhạc đám tang vang lên cùng tiếng gào khóc gọi tên người thân xấu số trong đớn đau, tuyệt vọng. Thi thể nam sinh tử vong trên sông Sài Gòn đã được người thân và bà con xóm giềng đưa về nơi an nghỉ cuối cùng trong niềm tiếc thương, đau xót.

Người thân và hàng xóm đến chia buồn với gia đình em Nghĩa.

Ngồi cạnh bên quan tài của đứa con trai, bà Trần Thị Ty (42 tuổi, mẹ của Nghĩa) liên tục khóc lớn. Người phụ nữ này không ngờ đứa con mà mình mang nặng đẻ đau, vừa mới lớn khôn, giờ bỗng nằm yên trong chiếc quan tài. “Nghĩa ơi, sao con bỏ mẹ mà đi. Mới ngày nào con còn ở đây với mẹ, con nói học xong rồi con sẽ về kia mà con ơi”, bà Ty oà khóc

Bà Ty dáng người lam lũ, đầu chít khăn tang, ôm quan tài gào khóc gọi tên con trai đến lạc giọng. 2 ngày nay kể từ khi biết tin tìm thấy thi thể con trai trên sông, bà Ty không chịu ăn uống, ngất xỉu nhiều lần. Khi tỉnh dậy bà lại đòi đi tìm con. Bà Ty liên tục gào khóc: “Nghĩa ơi, con vừa tạm biệt gia đình đi nhập học cơ mà. Sao giờ con trở về lạnh lẽo như thế này. Nghĩa ơi, dậy với mẹ đi con. Ai cho phép con bỏ lại gia đình mà đi như thế này”.

Người thân ngã quỵ bên quan tài nam sinh xấu số.

Ngồi trong căn nhà nhỏ ông Nguyễn Công Đoàn (45 tuổi, bố của Ng.) dáng người khô gầy, ngồi thất thần trên chiếc ghế. Nỗi đau tột cùng khiến người đàn ông vốn là trụ cột của gia đình này không còn sức đứng vững. Chứng kiến cảnh tượng đau thương, người dân thăm viếng không ai cầm nổi nước mắt, thương xót.

Ông Đại đau buồn vì sự ra đi đột ngột của con trai.

Theo chia sẻ của một số người hàng xóm, Nghĩa là người hiền lành, trầm tính, ít nói nhưng hòa đồng với bà con xung quanh. Nam sinh còn được biết đến là một học sinh giỏi, rất ngoan hiền, luôn được thầy yêu bạn mến.

Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình khó khăn nên suốt 3 năm học cấp 3, Nghĩa vẫn đi xe đạp đến trường chứ không xin cha mẹ mua xe máy hay xe đạp điện như các bạn cùng lớp.

“Chiều 11/2 Nghĩa chia tay gia đình để vào TP.HCM nhập học. Từ nhỏ đến giờ nó chỉ quanh quẩn ở nhà rồi đến trường chứ chưa đi đâu. Đây là lần đầu tiên nó đi xa và đi một mình như vậy. Ở Sài Gòn Nghĩa chỉ có người chị họ là thân thích nên gia đình cũng lo lắng lắm”, ông Đoàn đau đớn chia sẻ.

Tối 11/2 khi Nghĩa đang ngồi trên xe khách vào TP .HCM bà Ty điện thoại nhắc nhở ăn uống và phải điện thoại cho người chị họ ra đón ngay khi vừa xuống xe.

Chiều nay, thi thể nam sinh Ng. sẽ được tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

“Khi đó con tôi vẫn nói chuyện bình thường. Có thể khi xuống xe nó tự đi xe ôm để đến ký túc xá của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, không gọi nhờ chị đón vì sợ làm phiền chị vào sáng sớm. Không ngờ lại xảy ra nông nỗi như thế này”, ông Đoàn nói.

Ông Đào Duy Thải- Chủ tịch UBND xã Tây An cho biết, gia đình nam sinh Nghĩa có hoàn cảnh rất khó khăn. Cha mẹ đều làm nông nghiệp, thu nhập thấp. Khi nghe tin Nghĩa trên đường vào TP.HCM nhập học ai cũng bàng hoàng, xót xa. Đại diện chính quyền đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình tổ chức an táng.

Lâu nay cha mẹ Nghĩa chỉ làm nông, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, mưu sinh ở nơi làng quê nghèo khó. Cả vợ chồng chịu thương chịu khó, dành dụm từng đồng để nuôi con ăn học. Nghĩa có học lực tốt, được nhiều người xung quanh quý mến nên luôn là niềm tự hào của gia đình nhỏ này. Từ khi biết tin Nghĩa vào TP.HCM rồi mất liên lạc ai cũng lo lắng, rồi bàng hoàng khi nhận hung tin tìm thấy thi thể của Nghĩa trên một đoạn sông Sài Gòn.

Sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa mất tích sau khi đi xe khách từ Bình Định vào TP.HCM nhập học sáng 12/2. Khi đến bến xe Miền Đông, nam sinh được một người chạy xe ôm chở đi, sau đó mất liên lạc.

Đến sáng 15/2, thi thể Nghĩa được phát hiện trôi trên sông Sài Gòn đoạn qua cầu Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều