+
Aa
-
like
comment

Nam sinh Thổ Nhĩ Kỳ ghi lại “phút cuối cuộc đời” dưới đống đổ nát

Bảo Trâm - 20/02/2023 15:17

Mắc kẹt trong đống đổ nát thảm họa động đất, nam sinh Thổ Nhĩ Kỳ liền lấy điện thoại ghi lại “khoảnh khắc cuối cuộc đời” nhưng may mắn được cứu sống thần kỳ.

Taha Erdem là một trong hàng trăm người sống sót được kéo ra khỏi các tòa nhà bị sập sau trận động đất mạnh ngày 6-2.

Taha Erdem (17 tuổi) và gia đình đang ngủ say thì trận động đất mạnh 7,8 độ làm rung chuyển tỉnh Adiyaman – Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng 6/2.

Cậu thiếu niên đột ngột bị đánh thức bởi những chấn động dữ dội làm rung chuyển tòa nhà chung cư 4 tầng trong khu dân cư của công nhân ở trung tâm TP Anatolian.

Trong vòng 10 giây cả gia đình Taha Erdem, gồm bố mẹ và 2 em bị vùi lấp dưới đống đổ nát của toàn nhà. Bị mắc kẹt dưới hàng tấn gạch vụn cộng những đợt dư chấn mạnh làm dịch chuyển những mảnh vỡ, ép chặt không gian của cậu giữa đống hỗn độn bê tông và sắt thép.

Trong tình cảnh đó, cậu học sinh trung học lấy điện thoại ra và bắt đầu ghi âm lời tạm biệt cuối cùng với hy vọng nó sẽ được phát hiện sau khi cậu qua đời.

“Tôi nghĩ đây là video cuối cùng tôi quay để gửi đến mọi người” – cậu nói trong không gian chật hẹp, tay cầm điện thoại run rẩy khi tòa nhà bị sập tiếp tục rung chuyển vì dư chấn.

https://www.youtube.com/watch?v=Numo4qbu_bE

Vẫn hết sức bình tĩnh, cậu liệt kê những vết thương của mình và nói về những điều hối tiếc cũng như những điều sẽ thực hiện nếu còn sống.

Thời khắc đó trong đoạn video vẫn có thể nghe thấy tiếng la hét của những người bị mắc kẹt khác.

“Chúng tôi vẫn đang bị rung chấn. Tay tôi rung bởi động đất. Các bạn của tôi ơi, cái chết đến vào lúc mà người ta ít ngờ tới nhất. Có rất nhiều điều mà tôi hối tiếc. Nếu tôi sống sót ra khỏi đây ngày hôm nay, có rất nhiều điều mà tôi muốn làm”, Taha nói trong video tưởng chừng là khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời.

Cậu thiếu niên tiếp tục nói mình tin rằng gia đình, cùng với nhiều người khác trong thành phố, đã chết và cậu sẽ sớm đến bên họ.

Ảnh cắt ra từ clip

Nhưng Taha may mắn là một trong số những người đầu tiên được cứu khỏi tòa nhà bị phá hủy. Cậu được hàng xóm kéo ra khỏi đống đổ nát 2 giờ sau đó và đưa đến nhà một người thân. Mười giờ sau trận động đất, cả gia đình cậu học sinh 17 tuổi này cũng được giải cứu.

Theo số liệu chính thức mới nhất được hãng thông tấn AA cung cấp đã có khoảng 40.642 người đã thiệt mạng và hơn 108.000 người bị thương sau thảm họa động đất rung chuyển miền Nam của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/2.

Thảm họa ảnh hưởng đến hơn 13 triệu dân tại 11 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm: Kahramanmaras, Adana, Adiyaman, Diyarbakir, Gaziantep, Hatay, Kilis, Malatya, Osmaniye, Elazig và Sanliurfa.

Tại Syria, ít nhất 5.840 người đã thiệt mạng, nhiều người bị thương và mất nhà cửa sau thảm hoạ động đất xảy ra gần 14 ngày trước.

Bảo Trâm (Theo SCMP)

Bài mới
Đọc nhiều