+
Aa
-
like
comment

Nam sinh Thanh Hóa lớp 7 trả lại hơn 70 triệu đồng cho người đánh rơi

14/09/2019 12:22

Trên đường đi học về, Minh nhặt được chiếc túi xách chứa 71 triệu đồng. Em đã nhanh chóng tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Chiều 12/9, em Nguyễn Bình Minh (lớp 7A, trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) trên đường đi học về thì nhặt được một chiếc túi xách của phụ nữ.

Minh trả lại tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: Quỳnh An
Minh trả lại tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: Quỳnh An

Khi mở ra, em thấy có nhiều tiền nên lập tức quay vào trường để báo cáo với giáo viên. Đúng lúc này, chủ nhân của chiếc túi là chị Lê Thị Oanh (36 tuổi, trú xã Đông Văn, huyện Đông Sơn) đã quay trở lại đi tìm và gặp được Minh.

Sau khi nghe chị Oanh trình bày sự việc, một cô giáo đã làm chứng để nam sinh trao lại số tài sản.

Theo người phụ nữ, trong lúc đi xe khách từ tỉnh Bắc Ninh về xã Đông Văn, chị bị say xe. Sau khi xuống xe, chị ghé vào vệ đường ngồi nghỉ ngơi để chờ người thân đến đón về nhà. Đến lúc gặp được người thân, chị Oanh lên xe máy và đã bỏ quên chiếc túi xách.

Khi về đến nhà (cách địa điểm bỏ quên túi khoảng hơn 2 km), chị Oanh mới phát hiện mình quên đồ và quay lại tìm. Theo người phụ nữ, trong chiếc túi xách có 71 triệu đồng, điện thoại di động và giấy tờ tùy thân quan trọng.

“Khi gặp được cháu, tôi trình bày sự việc thì cháu đã không ngần ngại gì mà lập tức trả lại cho tôi. Tôi mừng quá nên định tặng cháu một ít tiền để tỏ lòng biết ơn của mình, nhưng nhất định cháu không lấy. Tôi rất biết ơn cháu”, chị Oanh xúc động.

Ông Lê Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Tân, cho biết Ban giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương em Nguyễn Bình Minh trước toàn trường vào buổi chào cờ đầu tuần sau. Việc này nhằm khuyến khích học sinh toàn trường noi theo tấm gương của Minh.

“Nhà trường cũng sẽ báo cáo lên Thành đoàn TP.Thanh Hóa và đề nghị có hình thức tuyên dương em Minh”, thầy Hải nói.

Nguyễn Dương/Zing

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều