+
Aa
-
like
comment

Nam sinh tát cô giáo đã bị kỷ luật

20/02/2021 18:00

Nam sinh lớp 8 tát cô giáo ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình đã bị cho thôi học một thời gian.

Ngày 19/2, trong báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã rà soát, xác minh video nam sinh tát cô giáo được quay ngày 25/5/2020 trong tiết học Toán của lớp 8A, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Trung tâm).

Một học sinh mượn tai nghe của nam sinh và sử dụng trong giờ học. Dù được giáo viên nhắc nhở nhiều lần, em vẫn sử dụng. Cô giáo đã thu lại tai nghe và nói cuối giờ sẽ trả. Lúc này, nam sinh là chủ nhân chiếc tai nghe đi từ cuối lớp lên văng tục với cô, tự ý lấy lại tai nghe rồi quay ra tát cô giáo.

Xác định lỗi vi phạm của học sinh là không tuân thủ nội quy lớp học, xúc phạm danh dự, thân thể giáo viên, Trung tâm đã lập Hội đồng kỷ luật xử lý. Tại cuộc họp hôm 26/5/2020, mẹ của nam sinh gửi lời xin lỗi đến cô giáo và Trung tâm, cho biết em “có biểu hiện trầm cảm, hay mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất dễ sợ mất đồ”. Cô giáo chủ nhiệm cũng nhận xét trong lớp nam sinh ít nói, ít giao tiếp với các bạn, có biểu hiện mệt mỏi, thiếu ngủ.

Nam sinh xông lên bục giảng tát giáo viên trong đoạn clip đang được lan truyền. Ảnh cắt từ clip.
Nam sinh xông lên bục giảng tát giáo viên trong đoạn clip đang được lan truyền. Ảnh cắt từ clip.

Hội đồng kỷ luật nhận thấy hành vi của nam sinh là “bộc phát do tâm lý không ổn định, nhưng đã xúc phạm danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục” của Trung tâm nên buộc thôi học em từ ngày 26/5/2020 đến hết năm học 2019-2020. Đầu năm học 2020-2021, phụ huynh có đơn cho em học lại lớp 8. Ban giám đốc Trung tâm đã chấp thuận. Hiện em theo học lớp 8.

“Đây là sự việc rất đáng tiếc xảy ra tại một cơ sở giáo dục. Sở sẽ chỉ đạo các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, trường học phối hợp chặt chẽ với phụ huynh tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm không để xảy ra sự việc tương tự”, báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nêu.

Trước đó tối 17/2, video dài 17 giây quay lại cách hành xử thô bạo của nam sinh được đăng lên và lan truyền Facebook. Trong video, nam sinh nói tục, lên bục giảng lấy một thiết bị ở bàn giáo viên và vung tay tát cô giáo.

Ngày 18/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, kiểm tra trường học trên địa bàn, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xác minh, xử lý nghiêm khắc học sinh.

Dương Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều