+
Aa
-
like
comment

Nam sinh lớp 8 sau khi bị đánh đã tử vong

Bích Ngân - 21/05/2024 17:02

Nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não diễn biến nguy kịch, tử vong trưa nay ngày 21/5, theo bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương.

TS.BS Phan Hữu Phúc, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương, cho biết sau một ngày chuyển từ Bệnh viện tỉnh Phú Thọ về Viện Nhi, tình trạng bệnh nhân vẫn rất nặng, suy đa tạng, sốc nhiễm khuẩn, hôn mê sâu.

Bệnh nhi điều trị tại viện.

Bệnh viện hội chẩn cùng các chuyên gia Hồi sức cấp cứu, Phẫu thuật thần kinh, Hồi sức ngoại khoa và các chuyên khoa liên quan từ Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức để đưa ra phương án điều trị tích cực.

“Tuy nhiên, trẻ diễn biến nặng và tử vong trưa nay”, bác sĩ cho biết.

Diễn biến sự việc 

Nam sinh lớp 8 tên N.H.Đ., sinh sống tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội. Vào chiều ngày 17/3, Đ. đã xảy ra mâu thuẫn khi chơi bóng rổ với một học sinh 12 tuổi tên T.V.K. tại khu vực đình Lệ Mật. Mâu thuẫn này đã dẫn đến việc Đ. tát K. vào mặt. Sau sự cố này, K. đã chạy về nhà gọi anh trai là Trương Văn Minh (16 tuổi) để giải quyết mâu thuẫn.

Lúc này, khi hai anh em Minh và K. đi bộ ra sân đình Lệ Mật, họ gặp bố là anh T.V.T. và kể lại sự việc. Anh T. liền chở cả hai bằng xe máy ra sân đình để giải quyết. Tại đây, khi Minh gặp Đ., Minh đã lao vào đấm Đ. khiến em ngã ra đất. Sau đó, anh T. đã can ngăn và chở hai con về nhà. Tuy nhiên, anh T. nhận thấy Đ. có biểu hiện choáng và mặt tái nên đã quay lại sân đình và đưa Đ. vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang, Đ. được chuyển đến Bệnh viện Quân y 108 với chẩn đoán chấn thương sọ não nặng. Sau đó, gia đình Đ. đã đưa em về Bệnh viện đa khoa Phú Thọ để tiếp tục điều trị. Tại đây, Đ. ở trong tình trạng hôn mê sâu, không có phản xạ ánh sáng, thở hoàn toàn bằng máy, suy đa tạng và rối loạn đông máu.

Trước đó ngày 31/3, tình trạng của Đ. có một chút chuyển biến khi em đã có phản xạ khi được tác động. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của em vẫn được đánh giá là khó lường và nghiêm trọng. Đến ngày 20/5, do tình trạng sức khỏe diễn biến nặng hơn, Đ. được chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương.

Khởi tố vụ án 

Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án để điều tra. Tối 27/3, nhà chức trách đã khởi tố bị can, tạm giam Trương Văn Minh, học sinh lớp 10, để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân tại bệnh viện

Gia đình nạn nhân đã trải qua giai đoạn đau buồn và khó khăn khi chứng kiến sự suy sụp về sức khỏe của con mình. Mẹ của Đ. đã chia sẻ vào ngày 27/3 rằng con trai bà bị chấn thương sọ não nặng, tiên lượng tử vong cao và gần như không còn sự sống, phải duy trì sự sống từng ngày bằng máy thở.

Vụ việc nam sinh lớp 8 bị đánh dẫn đến tử vong không chỉ là một bi kịch cho gia đình nạn nhân mà còn là một hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề bạo lực học đường và cách giải quyết mâu thuẫn trong xã hội. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xử lý nghiêm khắc các đối tượng liên quan, nhưng những mất mát và đau thương mà gia đình nạn nhân phải gánh chịu là không thể bù đắp.

Hiện nay, việc tăng cường giáo dục về kỹ năng sống trên ghế nhà trường, đặc biệt là cách giải quyết mâu thuẫn một cách hòa bình và xây dựng môi trường học đường an toàn là rất cần thiết để ngăn chặn những sự việc đau lòng tương tự trong tương lai.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều