+
Aa
-
like
comment

Năm người giả bệnh, thuê xe cứu thương “vượt” chốt kiểm dịch COVID-19

27/06/2021 06:29

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) làm nhiệm vụ trên cao tốc Hà Nội – Quảng Ninh phát hiện 5 người ở Hải Dương thuê chiếc xe cứu thương để ‘vượt’ chốt kiểm dịch COVID-19 về Quảng Ninh. 

Lực lượng chức năng làm việc với những người trên xe.

Tối 26/6, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) ­cho biết, đơn vị vừa phát hiện, ngăn chặn một nhóm người giả làm bệnh nhân, thuê xe cứu thương từ Hải Dương về Quảng Ninh để không phải khai báo y tế khi qua chốt kiểm dịch COVID-19.

Cụ thể, khoảng 20h30 cùng ngày, tại chốt kiểm dịch trước Trạm thu phí đầu cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, lực lượng CSGT làm nghiệm vụ phát hiện xe ô tô cứu thương BKS 34A – 389.86 đi từ Hải Phòng sang Quảng Ninh không dừng khai báo y tế.

Tổ công tác nghi ngờ có dấu hiệu bất thường nên đã dừng xe kiểm tra, phát hiện trên xe có 6 người gồm 1 lái xe và 5 người ngồi trong khoang phía sau.

Năm người giả bệnh nhân, thuê xe cứu thương 'vượt' chốt kiểm dịch COVID-19 ảnh 1
Chiếc xe cứu thương chở nhóm người qua chốt kiểm dịch.

Ban đầu, những người trên xe khai là bệnh nhân đi cấp cứu, nhưng khi lực lượng chức năng làm việc với lái xe Phạm Công Hải L. (SN 1994, trú tại Nam Sách, Hải Dương) thì người này quanh co, có nhiều biểu hiện bất minh và không xuất trình được giấy phép lái xe.

Sau đó, cả 5 người trên xe đều thừa nhận có hộ khẩu thường trú tại Gia Lộc, Hải Dương và cho biết không phải là bệnh nhân. Họ thuê xe cứu thương chở từ Hải Dương về Quảng Ninh để đi làm, với mục đích vượt chốt kiểm dịch mà không phải khai báo y tế.

Hiện vụ việc được bàn giao cho Công an thị xã Quảng Yên xác minh, xử lý.

Thanh Anh

Bài mới
Đọc nhiều