+
Aa
-
like
comment

Năm lần bảy lượt, ông Putin chưa được phong tướng

20/02/2021 19:53

Việc mang hàm tướng quân không phải là ưu tiên của người đứng đầu điện Kremlin – theo phát ngôn viên của Tổng thống Nga.

(Ảnh: AP Photo/Alexander Zemlianichenko)

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, ngày 19/2 trả lời báo giới về việc ông Putin đã được phong hàm tướng hay chưa.

Ông Peskov nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đã hết lần này đến lần khác chứng minh rằng ông xứng đáng với quân hàm tướng, nhưng đây không phải là ưu tiên hàng đầu của nhà lãnh đạo này.

“Nhìn chung, không có gì thắc mắc rằng Tổng thống [Putin] vẫn luôn xứng đáng với chức vụ đó. Nhưng đây không phải là ưu tiên của ông ấy ngay lúc này. Ông ấy là Tổng thống và có rất nhiều việc phải làm,” ông Peskov nói, bổ sung rằng ông Putin không phải là một quân nhân chuyên nghiệp.

“Đó là lý do ông ấy tập trung vào những vấn đề khác liên quan đến công việc quản lý đất nước hàng ngày.”

Người phát ngôn điện Kremlin từ chối tiết lộ chi tiết rằng ông Putin có phải là một đại tá nghỉ hưu hay đại tá dự bị hay không. Dmitry Peskov cũng cho hay quân hàm của bản thân ông là thượng úy.

Sputnik News cho biết, ông Putin được Tổng thống Boris Yeltsin bổ nhiệm làm giám đốc Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) vào ngày 5/7/1998. Trước đó, ông Yeltsin đã đề nghị thăng hàm cho Putin lên thiếu tướng nhưng ông Putin từ chối bởi muốn trở thành lãnh đạo dân sự đầu tiên của FSB.

Năm 1999, ông Putin được phong quân hàm thượng tá trên cương vị giám đốc FSB.

PV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều