+
Aa
-
like
comment

Năm học mới trọn vẹn sau đại dịch

An Diễm - 16/09/2022 12:45

Giáo dục là quốc sách hàng đầu, là nền tảng phát triển của mọi quốc gia. Trong bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động và đất nước đứng trước nhiều cơ hội mới trong tương lai thì nhiệm vụ giáo dục, trau dồi tri thức cho các thế hệ trẻ đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Hình ảnh các em nhỏ vui mừng trong ngày tựu trường.

Sau khi đất nước thành công trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19, toàn xã hội đang hăng say lao động, sản xuất để nỗ lực phục hồi kinh t. Bên cạnh đó, trẻ em cũng đã được đến trường để học tập bình thường. Việt Nam là một đất nước vốn có tinh thần hiếu học, vì thế việc chăm lo cho trẻ em đến trường đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành giáo dục gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì vừa dạy học vừa chống dịch và nay vẫn tiếp tục gặp nhiều thách thức với loạt các vấn đề như: thiếu giáo viên, thu nhập thấp, một số chính sách còn bất cập. Thế nhưng, bất chấp những khó khăn đó, các kỳ thi quan trọng của quốc gia vẫn được tổ chức, nhiều đội tuyển học sinh giỏi đi thi quốc tế đạt thành tích cao. Trong bức thư gửi ngành giáo dục vào ngày khai giảng vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời động viên và ghi nhận những bước tiến vượt bậc của ngành giáo dục khi vượt 56 bậc và đứng thứ 59 toàn thế giới về chất lượng giáo dục.

Những thành công đó khẳng định bản lĩnh, ý chí vươn lên trong học tập và trí tuệ người Việt Nam trước bạn bè quốc tế. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi trong bối cảnh hiện nay, đại dịch Covid-19 gây nhiều hậu quả nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội mới: Sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng sang Việt Nam, các ngành nghề mới xuất hiện. Đất nước muốn phát triển cần nhanh chóng nắm bắt các cơ hội và giáo dục là một giải pháp căn cơ, lâu dài cho tương lai.

Việt Nam đang phát triển và giáo dục cũng như bao ngành khác còn gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, khó khăn nào rồi cũng sẽ vượt qua, với sự chung tay của toàn xã hội, cùng sự quyết tâm từ các cấp. Trong thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục mới đây đã đưa ra nhiều thông điệp truyền lửa được đưa ra cùng khẳng định năm học mới là “khởi nguồn cho những hi vọng mới”.

“Hết mưa là nắng hửng lên thôi!”. Nền kinh tế của đất nước đang trỗi dậy mạnh mẽ và được nhiều tổ chức quốc tế ghi nhận, một tương lai tươi sáng của ngày mai đang bắt nguồn từ những nỗ lực “gieo mầm” bền bỉ từ ngành giáo dục của ngày hôm nay.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều