+
Aa
-
like
comment

Nam Định phát hiện 10 ca dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

Sơn Ca - 01/09/2021 10:22

Tỉnh Nam Định cho biết vừa phát hiện ít nhất 10 người là giáo viên và người nhà giáo viên qua khám sàng lọc, chưa rõ nguồn lây.

Sáng 1/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hải Hậu, Nam Định, cho biết vào ngày 31/8, Trung tâm Y tế huyện này tiến hành xét nghiệm test nhanh sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên các trường để chuẩn bị năm học mới, phát hiện 23 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm Realtime PCR khẳng định có 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là một số giáo viên, người nhà giáo viên đang sinh sống tại tổ dân phố số 2, 3, 4 (thị trấn Yên Định) và ở xóm 17 (xã Hải Hưng).

giao vien Nam Dinh duong tinh anh 1
Học sinh tại Nam Định trong năm học 20200-2021. Ảnh: Báo Nam Định.

Đây đều là những ca dương tính phát hiện trong cộng đồng, có lộ trình di chuyển và tiếp xúc phức tạp.

Trước tình hình này, UBND huyện Hải Hậu yêu cầu Trung tâm Y tế, các địa phương và tổ Covid-19 cộng đồng khẩn trương truy vết trường hợp F1, F2 để chuyển đi cách ly, làm xét nghiệm.

Ban chỉ huy Quân sự huyện chủ trì, phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức kịp thời việc đưa tất cả các trường hợp F1 đi cách ly y tế tập trung tại khu cách ly tập trung thị trấn Thịnh Long; Tổ chức quản lý chặt chẽ và điều hành khu cách ly tập trung đảm bảo đúng quy định; Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu và chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng thiết lập, kích hoạt Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

UBND thị trấn Yên Định và xã Hải Hưng tổ chức nghiêm việc trực chốt 24/24 giờ, đặc biệt là tại khu vực phong tỏa cách ly y tế thuộc tổ dân phố số 2, 3, 4 (thị trấn Yên Định) và xóm 15, 17 (xã Hải Hưng).

Người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Các đoàn thể hỗ trợ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày cho những hộ dân trong khu vực phong tỏa.

Trung tâm Y tế huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các trường hợp F1, F2 có nguy cơ cao và xét nghiệm sàng lọc đối với toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa; phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu tham mưu, đề xuất, chuẩn bị điều kiện, trang thiết bị, vật tư y tế đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Từ 9 giờ ngày 1/9, huyện Hải Hậu tạm dừng hoạt động của tất cả nhà hàng, quán ăn trên địa bàn; dừng lịch tựu trường của các cấp học, trường học.

Các cơ sở giáo dục công lập và tư thục, trung tâm ngoại ngữ không được tổ chức hoạt động giáo dục đào tạo từ ngày 1/9.

Các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp tạm dừng tất cả cuộc hội họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ sở tôn giáo trên địa bàn không tổ chức nghi lễ trong thời gian này.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều