+
Aa
-
like
comment

Nam Định ném pháo sáng và “thứ duy nhất tôi biết về họ là chiến tranh”

12/09/2019 17:07

Trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy hôm qua, Nam Định không chỉ để thua Hà Nội về tỉ số mà còn khiến nền bóng đá nước nhà xấu hổ trước bạn bè quốc tế.

cdv

Tiếp tục thua, cổ động viên Nam Định đã bắn quả pháo bắn ngang sân thi đấu như quả đạn B40. Không may trúng vào đùi một nữ cổ động viên đội bóng Hà Nội. Nạn nhân bị bỏng lưu huỳnh nặng, vào tận xương và nhiều khả năng phải mổ hai lần, thương tích không kém những người trúng đầu đạn phốt pho trắng hoặc napalm. Mà đó mới chỉ là bắn vào đùi, không trúng động mạch đùi hoặc những vị trí nguy hiểm khác.

Trước tình cảnh đó, những cổ động viên quá khích đó vẫn lên mạng xã hội buông những lời vô cảm. Thậm chí, cổ động viên Hải Phòng, những người có “tiếng” cuồng nhiệt cũng chưa bao giờ sử dụng pháo hiệu ngư dân bắn ngang sân Hàng Đẫy như quân Mông Cổ công thành Thăng Long như vậy. Tờ Goal đã đăng tải clip giải cứu nữ cổ động viên tại Hàng Đẫy trên fanpage 17 triệu like của họ và một người nước ngoài đã bình luận đầy tính mỉa mai như sau: “Who introduced football to this people? The only thing i know about them is war”. Tạm dịch là: “Ai đã giới thiệu bóng đá cho những con người này. Thứ duy nhất tôi biết về họ là chiến tranh”.

goal
binhluan

Thế nhưng, trong số những người được coi là cổ động viên ấy, có những kẻ đang phá hoại nền bóng đá nước nhà. Người hâm mộ chân chính chắc chắn vô cùng bất bình khi theo dõ những hình ảnh xấu xí được truyền về từ sân vận động Hàng Đẫy tối hôm qua, khi đó một số kẻ quá khích bất chấp dư luận, bất chấp quy định và sự kiểm duyệt an ninh nghiêm ngặn, bất chấp sự tồn vong của nền bóng đá đang phát triển, bất chấp sinh mạng con người… đã cố tình đốt pháo sáng trên khán đài. Đây không thể coi sự cuồng nhiệt mà là sự quá khích, sự vô văn hóa, vô trách nhiệm thậm chí vô lương tâm của một số người tàng trữ, sử dụng pháo sáng trên khán đài. Hôm trước đã có người vừa chê cổ động viên hung hãn của Indonesia với Malaysia thì hôm qua gặp ngay pha này, cơ mà chúng nó đánh dân nước khác, còn đây là bắn vào chính đồng bào mình xong còn cười đùa hả hê. Thử hỏi có chấp nhận được không?

Để nền bóng đá lành mạnh, không bị kỳ thị và nhận sự coi thường của cộng đồng quốc tế và để bảo vệ chính những cổ động viên chân chính, cần phải chấn chỉnh khâu tổ chức, kiểm tra an ninh của ban tổ chức đồng thời phải kiên quyết nghiêm trị những hành vi quá khích trên sân cỏ.

Đặng Trường (Bài viết đã tham khảo, bổ sung và chỉnh sửa thông tin từ nhiều nguồn)

Bài mới
Đọc nhiều