+
Aa
-
like
comment

Năm 2020 đến, nghĩ về “Hiệp ước Thành Đô nói Việt Nam là một tỉnh của Trung Quốc”

Hải An - 06/01/2020 10:15

Thế là một năm nữa qua đi và chúng ta đón chào một năm mới 2020 – cũng là năm đầu của một thập kỷ mới. Nhìn lại một năm qua, như báo đài đã phân tích, quả là không hề dễ dàng, nhưng Việt Nam đã giành được những thành công ngoài mong đợi, trên tất cả các mặt. Và điều đó, quả là làm cho chúng ta vô cùng phấn khởi mà tin tưởng vào một năm 2020 với những thành công hơn nữa.

Nhưng bỗng dưng tôi nhớ ra một chuyện khủng khiếp và không khỏi buồn cười. Chắc mọi người còn nhớ, những hình ảnh dưới đây, đã một thời ồn ào trên Internet, và được đám “dân chủ cuội” Việt Tân, và BBC, RFI, VOA thi nhau truyền đi với tốc độ chóng mặt, gây hoang mang cho không ít người dân. Thậm chí có cả mấy bác vác thư đến Văn phòng Quốc hội đòi “Bạch hóa Hội nghị Thành Đô”.

Một truyền thuyết khủng khiếp được vẽ ra, từ những kẻ không rõ ràng, từ những nguồn không kiểm chứng, nói rằng, tại một cuộc gặp nào đó ở Thành Đô (Trung Quốc), lãnh đạo Việt Nam đã “bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh… Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990 – 2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”.

Chủ quyền quốc gia luôn trường tồn

Cái truyền thuyết khủng khiếp trên, được cả các đài BBC, VOA, RGA, RFI hồi đó loan đi, làm không ít người tưởng rằng, mất nước đến nơi, Đảng Cộng sản Việt Nam bán nước cho Trung Quốc thật. Thậm chí, vô số trang như hình dưới đây đăng tải những thông tin vô cùng bí hiểm, dẫn những nguồn như thật, làm cho người ta lầm tưởng một vụ phanh phui tài liệu được khui ra:

Rồi trong một chuyến thăm của lãnh đạo Trung Quốc, người ta in lỗi số sao trên cờ Trung Quốc, câu chuyện lại được thổi lên là “Việt Nam thừa nhận sáp nhập vào Trung Quốc”!? Câu chuyện đó, cùng với câu chuyện “Hội nghị Thành Đô” được nói ra rả mãi.

Thế rồi giờ ra sao? Khi thời điểm 2020 đã đến!?

Xin thưa nó đã nguội lạnh từ lâu lắm rồi, và chính những kẻ tung tin ngày xưa giờ mất hút: BBC, RFI, VOA xóa bài (may nhờ có hệ thống lưu trữ web nên vẫn lục lại được). Những kẻ năm xưa vác thư đến Văn phòng Quốc hội đòi “Bạch hóa Hội nghị Thành Đô” giờ đi đâu không biết, mà cửa Văn phòng Quốc hội lúc nào cũng mở.

Đại RFA lu loa
Câu chuyện Thành Đô dược vẽ ra
“Hội nghị Thanh đô” bị xuyên tạc

Đúng là chưa cháy nhà đã lòi mặt chuột. Không biết những kẻ đó đã học tiếng Trung chưa, hoặc đã chuẩn bị gì để “chào đón” sự kiện đó rồi! Riêng tôi thì cứ kệ, đón năm mới cái đã.

Hải An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều