+
Aa
-
like
comment

Mỹ xác định hạt giống lạ chứa mềm bệnh gửi từ Trung Quốc

05/08/2020 13:42

Bộ Nông nghiệp Mỹ đã xác định được hơn một chục loài thực vật trong các gói hạt giống lạ gửi từ Trung Quốc đến nhiều người Mỹ.

“Chúng tôi đã xác định được 14 loại hạt giống, bao gồm mù tạt, bắp cải, rau muống và một số loại thảo mộc như bạc hà, xô thơm, hương thảo, oải hương và một số loại khác như dâm bụt và hoa hồng”, Osama El-Lissy, thành viên của Cơ quan Kiểm dịch Y tế Động vật và Thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), cho biết hôm 29/7.

Các gói hạt giống lạ dán nhãn Bưu chính Trung Quốc gửi tới Mỹ. Ảnh: Sở Nông nghiệp Alabama
Các gói hạt giống lạ dán nhãn Bưu chính Trung Quốc gửi tới Mỹ. Ảnh: Sở Nông nghiệp Alabama

Các nhà chức trách Mỹ tin rằng các gói hạt giống có thể là một trò lừa đảo tiền bạc trực tuyến từ Trung Quốc.

“Hiện chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy đây không phải là trò lừa đảo, theo đó người bán gửi cho người nhận món đồ mà họ không đặt hàng rồi mạo danh ‘người mua được chứng thực’ để viết nhận xét tích cực về sản phẩm của mình để tăng doanh số”, một cán bộ của USDA nói.

USDA cho biết đang hợp tác với Sở An ninh Nội địa Mỹ để điều tra các gói hạt giống.

“USDA đang thu thập hạt giống từ những người nhận được, sau đó sẽ kiểm tra để xác định chúng có chứa bất kỳ thứ gì có thể gây hại cho môi trường và nông nghiệp Mỹ hay không”, trích thông báo của USDA.

Tuần trước, một số người dân ở khắp 50 bang của Mỹ đều nhận được các gói hạt giống lạ đựng trong túi bóng kín, thông tin vận chuyển in bằng tiếng Trung Quốc, nhiều gói dán nhãn hàng hóa là đồ trang sức. Đa số các gói hàng gửi đi từ thành phố Tô Châu, miền nam Trung Quốc, theo địa chỉ trên bưu phẩm.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Văn Bân hôm 28/7 cho hay bưu chính Trung Quốc đang làm việc với bưu chính Mỹ, đề nghị gửi trả các gói hàng về Trung Quốc để phân tích và tuyên bố nhãn dán địa chỉ trên bao bì bị làm giả.

Hồng Hạnh (Theo Independent)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều