+
Aa
-
like
comment

Mỹ vượt mức 700.000 ca tử vong vì đại dịch COVID-19

02/10/2021 06:34

 Hãng Reuters đưa tin Mỹ ngày 1-10 đã ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 vượt mức 700.000 ca, trong bối cảnh các quan chức thúc đẩy việc tiêm vaccine liều tăng cường nhằm bảo vệ người già và những người làm việc trong các ngành nghề có nguy cơ cao.

Theo phân tích dữ liệu y tế công cộng của Reuters, Mỹ đã ghi nhận trung bình hơn 2.000 ca tử vong mỗi ngày trong tuần qua, chiếm khoảng 60% so với mức cao nhất về số ca tử vong tại nước này vào tháng 1.

Mỹ vượt mức 700.000 ca tử vong vì đại dịch COVID-19. Ảnh internet

Theo thống kê của Reuters, Mỹ vẫn là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới, lần lượt chiếm 19% và 14%. Trên toàn cầu, số người tử vong vì đại dịch COVID-19 có thể đã vượt qua con số 5 triệu người.

Biến thể Delta có khả năng lây truyền nhanh đã dẫn đến sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19, vốn đã đạt đỉnh vào khoảng giữa tháng 9 trước khi giảm xuống ở mức hiện tại khoảng 117.625 ca nhiễm mỗi ngày, dựa trên mức trung bình luân phiên trong bảy ngày.

Con số này vẫn cao hơn mức 10.000 ca mỗi ngày mà Tiến sĩ Anthony Fauci – chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Mỹ – cho rằng cần phải đạt được để chấm dứt cuộc khủng hoảng sức khỏe này.

Trong khi số ca nhập viện trên toàn quốc đã giảm trong những tuần gần đây, một số bang tại Mỹ, đặc biệt là ở miền nam nước này, đang có xu hướng gia tăng, vốn đặt ra nhiều sức ép lên hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 27-9 đã tiêm vaccine mũi tăng cường, với hy vọng điều này sẽ cho người dân thấy một ví dụ mạnh mẽ về nhu cầu tiêm liều bổ sung.


Trong bối cảnh các nhà khoa học tranh cãi về nhu cầu tiêm vaccine mũi tăng cường khi còn nhiều người dân ở Mỹ cũng như và các quốc gia khác vẫn chưa được tiêm chủng, ông Biden hồi tháng 8 đã tuyên bố thúc đẩy chiến dịch tiêm vaccine mũi tăng cường.

Khoảng 56% dân số tại Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ, trong đó khoảng 65% đã được tiêm ít nhất một liều, theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC).

Các bệnh viện tại thành phố New York, Mỹ ngày 27-9 bắt đầu sa thải hoặc đình chỉ công tác các lực lượng nhân viên y tế – những người không tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 theo quy định được bang New York ban hành hồi tháng trước.

Theo CDC, tỉ lệ tiêm chủng ở một số vùng Trung Tây và Nam tại Mỹ thấp hơn so với vùng Đông Bắc và các vùng thuộc Bờ Tây, cho thấy có sự phân chia giữa các vùng nông thôn và thành thị tại nước này.

(Theo Reuters)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều