+
Aa
-
like
comment

Mỹ vừa ra loại bom ‘khủng’ đã có khách hàng ngỏ ý mua

26/10/2021 18:04

Bom GBU-72 ngay sau khi Mỹ vừa bước đầu phát triển thành công và vẫn chưa vào giai đoạn sản xuất loạt nhưng đã có khách hàng muốn đặt mua.

Không quân Israel đang có kế hoạch đặt mua GBU-72, loại bom chuyên phá boongke, hầm ngầm vừa được Hoa Kỳ phát triển thành công.

Kế hoạch mua bom GBU-72 của Israel được biết đến ngay từ khị Mỹđang phát triển dòng bom này. Hiện không quân Do Thái vẫn đang sử dụng bom xuyên phá GBU-28, tuy nhiên dường như họ không hài lòng với sức công phá của loại bom này.

Về tính năng ưu việt của vũ khí, phía Mỹ cho biết, dòng bom GBU-72 sẽ là loại bom chuyên phá boongke hạng trung nhằm đáp ứng nhu cầu của không quân nước này và đồng minh.

Được biết, đợt thử nghiệm được tiến hành hôm 7/10 đã thành công khi quả bom GBU-72 nặng 2,5 tấn có thể tách rời an toàn khỏi tiêm kích F-15E, cũng như nhờ bộ dẫn đường JDAM để công phá chính xác mục tiêu. Đây cũng là lần đầu tiên bom GBU-72 được lắp lên giá treo vũ khí và thả từ máy bay ở độ cao 10.600 m trên thao trường của căn cứ không quân Eglin.

Nhà sản xuất không cho biết khả năng xuyên phá của nó, nhưng tiết lộ uy lực của loại bom này vượt xa những vũ khí tiền nhiệm như GBU-28.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều