+
Aa
-
like
comment

Mỹ viện trợ Việt Nam thêm 3 triệu liều vắc xin Moderna, nâng lên 5 triệu liều

16/07/2021 23:12

Theo Bộ Ngoại giao, ngày 16/7, Đại diện Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội thông báo cho đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam biết, Mỹ sẽ hỗ trợ Việt Nam thông qua Liên minh Toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI) thêm 3.000.060 liều vắc xin Moderna, nâng tổng số vắc xin hỗ trợ cho Việt Nam lên 5 triệu liều.

Lô vắc xin loại Moderna đã về đến Việt Nam qua cơ chế COVAX hôm 10/7- Ảnh: UNICEF
Lô vắc xin loại Moderna đã về đến Việt Nam qua cơ chế COVAX hôm 10/7- Ảnh: UNICEF

Đây là một thông tin rất đáng mừng trong bối cảnh dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là TP.HCM.

Với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, số vắc xin này sẽ được chuyển đến Việt Nam trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, cũng thông qua COVAX, Chính phủ Mỹ đã viện trợ cho Việt Nam 2 triệu liều vắc xin Moderna. Số vắc xin này đã được vận chuyển đến Việt Nam ngày 10/7.

Ngay sau khi tiếp nhận, Bộ Y tế đã phân bổ 2 triệu liều vắc xin Moderna tới 53 tỉnh, thành phố, lực lượng công an, quân đội và 20 bệnh viện, viện trực thuộc Bộ Y tế.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị được phân bổ cần phối hợp chặt chẽ với dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia – Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, dự án tiêm chủng mở rộng khu vực để lập kế hoạch tiếp nhận vắc xin và triển khai tiêm chủng kịp thời, bảo đảm sử dụng hết số vắc xin được nhận theo đúng quy định.

Thành Nam

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều