+
Aa
-
like
comment

Mỹ tung đội phản ứng đặc biệt chống biến thể Delta

02/07/2021 06:53

Nhà Trắng cho biết sẽ cử các nhóm đặc biệt đến những vùng dịch trên khắp nước Mỹ để hỗ trợ chống biến thể Delta trong lúc số ca mắc COVID-19 đang tăng trở lại ở nhiều khu vực.

Mỹ tung đội phản ứng đặc biệt chống biến thể Delta - Ảnh 1.
Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) Rochelle Walensky – Ảnh: REUTERS

“Các nhóm sẽ làm việc với các cộng đồng có nguy cơ cao, hoặc đang bùng dịch do sự lay lan của biến thể Delta và tỉ lệ tiêm ngừa thấp” – tờ Washington Post dẫn lời người điều phối phụ trách dịch COVID-19 của Nhà Trắng, Jeff Zients, nói ngày 1-7.

Theo ông Zients, các nhóm này cũng sẽ tăng cường xét nghiệm, truy dấu và điều trị, và chính quyền sẽ tăng cường thêm người, nguồn lực hỗ trợ dập dịch nếu cần thiết.

Số ca mắc COVID-19 tại Mỹ giảm mạnh từ đỉnh điểm khoảng 250.000 ca/ngày xuống còn 11.000 ca/ngày vào giữa tháng 6-2021. Nhưng đang có xu hướng tăng trở lại trong 2 tuần qua.

Biến thể Delta hiện chiếm đến 1/4 tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Mỹ và phổ biến tại nhiều nơi như Arkansas, Colorado, Missouri và Utah.

“Ở một số khu vực, cứ 2 người bệnh thì 1 người nhiễm biến thể Delta” – Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) Rochelle Walensky nói. Trước đó, nhà dịch tễ học Anthony Fauci cũng đã cảnh báo biến thể Delta là mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với Mỹ.

Mỹ tung đội phản ứng đặc biệt chống biến thể Delta - Ảnh 2.
Người dân Mỹ tiêm ngừa COVID-19 tại một điểm tiêm ở ngoại ô thuộc bang Pennsylvania – Ảnh: REUTERS

Đến nay đã có 66% người trưởng thành ở Mỹ tiêm ngừa COVID-19. Tuy nhiên vẫn còn hơn 1.000 hạt trên toàn quốc có tỉ lệ tiêm ngừa dưới 30%.

“Rõ ràng là những cộng đồng có nhiều người chưa tiêm vắc xin là những cộng đồng dễ bị tổn thương” – bà Walensky cảnh báo, dẫn các số liệu sơ bộ cho thấy 99,5% số ca tử vong do COVID-19 trong 6 tháng qua là những người không tiêm ngừa.

TRẦN PHƯƠNG

Bài mới
Đọc nhiều