+
Aa
-
like
comment

Mỹ truyền hình trực tiếp Phó Tổng thống Mike Pence tiêm vaccine COVID-19

Thành Nhân - 18/12/2020 21:44

Là người phụ trách lực lượng chống COVID-19 của Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tiêm vaccine chống virus gây bệnh này trên truyền hình.

Ông cùng vợ của mình, bà Karen Pence xuất hiện trên truyền hình hôm thứ 6 (18/12 – theo giờ Mỹ). Hai người được tiêm vaccine COVID-19 do Pfizer và đối tác Đức BioNTech phát triển. Cục quản lý dược phẩm Mỹ đã thông qua việc sử dụng vaccine này cách đây không lâu.

Tại buổi tiêm, các thủ tục y tế do đội ngũ nhân viên của bệnh viện quân y Walter Reed thực hiện ngay tại khu phức hợp Nhà Trắng. Đây cũng là bệnh viện nơi Tổng thống Donald Trump điều trị COVID-19 hồi tháng 10.

Mỹ truyền hình trực tiếp Phó Tổng thống Mike Pence tiêm vaccine COVID-19 - 1
Phó Tổng thống Mỹ tiêm vaccine trên truyền hình (Ảnh: Washington Post)

Phó Tổng thống Mike Pence đã nói: “Tốt lắm!” sau khi được tiêm.

“Karen và tôi sẽ vui vẻ chờ đợi bước tiếp theo”, ông Pence nói, thêm vào rằng ông muốn thúc đẩy “sự tin tưởng vào vaccine” trong người dân Mỹ.

Phó Tổng thống Mỹ là người nỗ lực thúc đẩy nhanh chóng sản xuất vaccine COVID-19, tin rằng nó sẽ tạo ra phép màu y tế và nó sẽ giúp tạo ra “khởi đầu cho sự kết thúc của đại dịch COVID-19”.

Phó Tổng thống Pence cũng ca ngợi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) về nỗ lực đánh giá vaccine. Ông hy vọng FDA sẽ sớm phê duyệt tiếp vaccine Covid-19 thứ hai của hãng dược Moderna cùng ngày. Dù cơ quan y tế chưa có thông báo chính thức, song Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vaccine Moderna đã được chấp thuận.

Pence hiện là quan chức cấp cao nhất của Mỹ tiêm vaccine Covid-19. Là người phụ trách nhóm chuyên trách Covid-19 của Nhà Trắng, ông từng cam kết sẽ công khai tiêm vaccine để nâng cao niềm tin của người dân.

Các nguồn thạo tin trước đó cho biết Tổng thống Donlad Trump sắp tiêm vaccine Covid-19 cùng các quan chức cấp cao khác trong chính quyền. Tuy nhiên, Trump sau đó thông báo ông đã hoãn kế hoạch này và sẽ tiêm vaccine vào thời điểm thích hợp.

Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng có khả năng tiêm vaccine Covid-19 vào tuần tới. Các trợ lý giải thích sự chậm trễ này không phải do Biden do dự, mà vì công tác hậu cần cho việc thực hiện mũi tiêm trước công chúng.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 75,2 triệu người nhiễm và hơn 1,6 triệu người chết. Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với 17,6 triệu ca nhiễm và hơn 317.000 ca tử vong.

Thành Nhân/NPR

Bài mới
Đọc nhiều